- Cắm nén nhang, ràn rụa nước mắt, người phụ nữ trung niên nói trong thảng thốt: “nước trong xanh nhìn thấy tận đáy hồ như thế này mà con tôi rơi xuống không ai biết".

Rơi xuống nước, nhưng không ai biết


10h sáng 7/3, một lễ cầu hồn đã diễn ra ngay bên hồ bơi trong khuôn viên trường phổ thông trung học Tây Thạnh (P. Tây Thạnh Q. Tân Phú TP.HCM).

Mẹ nạn nhân – chị Nguyễn Thị Thanh Hà, 37 tuổi, ngụ tại phường Tân Sơn Nhì cho biết: sáng 6/3, chị đưa con trai là Quách Gia Phú, 12 tuổi học sinh lớp 6 của Trường THCS Trần Quang Khải đến hồ bơi trong khuôn viên trường Tây Thạnh để tham dự giờ học thể dục do trường tổ chức. Với 106 học sinh nam tham dự và 5 giáo viên trông coi, không lâu sau đó chị Hà nhận được hung tin con mình bị nạn.

{keywords}
Nơi cháu Phú gặp nạn (mũi tên)

Đây là buổi học bơi đầu tiên do trường phát động.

Nhiều phụ huynh có mặt trong hồ bơi thời điểm xảy ra tai nạn cho biết, nơi Phú bị rơi có độ sâu 1,6m. Một số học sinh còn kể lại, khi thấy Phú rơi cứ ngỡ bạn biết lặn, nhưng lâu quá không thấy trồi lên nên mới tri hô người đến vớt lên đưa vào phòng khám.

5 năm liền ở cấp tiểu học, Phú luôn là học sinh giỏi. Lên đến lớp 6, Phú là niềm kỳ vọng của cả gia đình. Mẹ hàng ngày lo công việc nôi trợ chăm lo cho 2 anh em Phú. Cha Phú là công nhân cho một lò thuộc da tư nhân ở quận 11. Cuộc sống của gia đình cũng vừa đủ để qua ngày nên việc học của Phú càng được chú trọng.

Trách niệm còn…lơ lửng

Hồ bơi của trường khá rộng chia làm 4 đường bơi với độ sâu từ 1,3m đến 2m. Với độ sâu thấp nhất, chiều cao của Phú nếu rơi thẳng đứng vẫn chìm trong nước.

{keywords}
Chị Hà thẫn thờ bên áo quan đứa con đầu lòng.

Toàn bộ khuôn viên hồ bơi thoáng đãng có thể quan sát bằng mắt một cách dễ dàng và ứng cứu nhanh chóng nếu có sự cố xảy ra.

Ông Phạm Ngọc Trân, hiệu trưởng nhà trường xác nhận môn bơi lội là môn tự chọn được triển khai đại trà. Trường hợp đồng với Công ty phát triển thể thao cộng đồng để huấn luyện. Phía công ty cử 3 giáo viên, trường Trần Quang Khải có 2 giáo viên đi theo là Lưu Quốc Trường và Phạm Thị Cẩm Hường.

Được hỏi về diễn biến khi xảy ra sự cố và trách nhiệm của những giáo viên có mặt, ông Trân cho biết về trách nhiệm tinh thần đây là nỗi đau của nhà trường. Về trách nhiệm cụ thể sau khi có kết luận điều tra mới có thể biết được. Ông Trân xác nhận toàn bộ chi phí an táng cháu Phú sẽ do nhà trường lo.

Khi sự cố xảy ra, 5 giáo viên phụ trách giờ học thể dục ở đâu hiện vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

  • Trần Chánh Nghĩa