Ngày 10/3, ĐHQG Hà Nội tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, Bộ GD-ĐT giao cho ĐHQG Hà Nội tổ chức đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp, nhằm xây dựng và tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm định chất lượng giáo dục trong cả nước, đáp ứng yêu cầu về kiểm định chất lượng giáo dục cho các cơ sở giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp.

  {keywords}
Những học viên tham dự khóa I đào tạo kiểm định viên chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp

Khóa đào tạo được tổ chức từ ngày 03/03 – 24/03/2014 với 35 học viên tham dự đến từ ĐH Quốc gia Hà Nội Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Công an, các đại học vùng và các trường đại học lớn.

PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn – Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội cho biết khoá đào tạo kiểm định viên này có ý nghĩa đặc biệt cho sự khởi đầu của những hoạt động tiếp theo.

Ông Sơn lý giải: “ Nói “đặc biệt” là bởi khoá học này có sự quan tâm rất đặc biệt về phía Bộ GD-ĐT và ĐHQG Hà Nội cũng như xã hội nói chung. “Đặc biệt” là bởi đặt trong thời điểm thực hiện chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện về giáo dục trong đó có các công tác kiểm định chất lượng giáo dục của các trường ĐH được xem là một khâu rất quan trọng. Chính vì thế, khoá I cũng là sự bắt đầu của giai đoạn mới trong việc đánh giá các trường ĐH theo chiều sâu”.

Học viên chỉ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục khi đảm bảo mức “Đạt”  của cả 3 mô-đun kiến thức.

Dự kiến trong năm 2014, ĐHQG Hà Nội sẽ tổ chức 4 khóa đào tạo với số lượng khoảng 140 học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục ĐH và TCCN.

Ngân Anh