- Danh sách cuối cùng được Bộ GD-ĐT công bố chỉ có 53 trường được tự chủ tuyển sinh nhưng cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2014" ghi 64 trường.

Giải thích điều này, lãnh đạo Cục Khảo thí&Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết:

Nguyên nhân là do bản thảo cuốn "Những điều cần biết…" gửi sang nhà xuất bản từ ngày 10/3, trong khi ngày 15/3 mới có quyết định cho các trường thi riêng. Cuốn này ghi rõ số lượng trường đăng ký tuyển sinh riêng, không phải các trường được tuyển sinh riêng.

Về cơ bản những trường có đề án tương đối đầy đủ, được đăng tải lấy ý kiến dư luận sẽ được phép tự chủ tuyển sinh. Nhưng dựa trên đóng góp của người dân, Bộ yêu cầu một số trường có thiếu sót phải bổ sung. Ngày hôm nay, 18/3 ra con số cuối cùng các trường được tuyển sinh riêng.

{keywords}
Nội dung cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy 2014 (Ảnh: P.Đăng)

Nội dung trong "Những điều cần biết" đa số là thông tin của các trường, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) sẽ kiểm tra mã ngành, số lượng và kiểm soát. Những thông tin này nếu có sai sót thì các trường phải tự điều chỉnh trên website. Còn những thông tin về chuyên môn như đổi mới quy chế, ngày giờ thi, ưu tiên, vùng tuyển... do Cục Khảo thí làm thì chính xác.

Sau khi nội dung hoàn thiện, Vụ Giáo dục Đại học gửi cho nhà xuất bản để in.

  • Phong Đăng