- “Quan điểm của Bộ là làm quyết liệt, khẩn trương, triển khai nghiêm túc trong toàn ngành, đặt sự an toàn tính mạng, thuận lợi trong việc đến trường, lớp học của học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên lên hàng đầu” – ông Phạm Ngọc Phương, Chánh Văn phòng Bộ GD-ĐT cho hay.

{keywords}

Hình ảnh cô giáo chuẩn bị chui vào túi nilon để người dân đưa qua suối trong những ngày lũ. Ảnh cắt từ clip báo Tuổi Trẻ

Ngày 17/3, những hình ảnh sống động của các cô giáo và học trò ở Điện Biên vượt suối mùa lũ đến trường học bằng cách...chui vào bao nilon nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Nhiều bạn đọc không khỏi xúc động trước hình ảnh qua suối nguy hiểm của cô trò đang dạy ở điểm trường Sam Lang (xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên).

Sau khi đọc và xem hình ảnh các cô giáo, học sinh vượt suối bằng túi nilon, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói Bộ Giao thông Vận tải sẽ cho triển khai xây cầu treo để phục vụ các thầy cô, học sinh và người dân.

Tối 18/3, Chánh văn phòng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Phương cho biết: “Tình cảm, nhiệt huyết của các giáo viên là đáng trân trọng. Mong mỏi có những cây cầu để cô trò tới trường yên tâm là việc riêng ngành giáo dục không thể làm được, cần có sự chung tay của các bộ, ngành và toàn xã hội”.

Tới đây, Bộ GD-ĐT sẽ có văn bản chỉ đạo tới lãnh đạo ngành giáo dục của không chỉ Điện Biện mà trên cả nước cần tích cực tuyên truyền tới từng thầy trò, đặc biệt là các phụ huynh cần chủ động có biện pháp ứng phó với những tình huống nguy hiểm.

Việc làm này theo Chánh văn phòng Bộ GD-ĐT “không có gì mới. Chương trình năm học, Bộ đã chỉ đạo phân cấp linh hoạt cho các địa phương có thể bố trí sắp xếp khai giảng trước hoặc nghỉ học khi thời tiết không thuận lợi và học bù vào thời gian sau”.

Cùng với tuyên truyền, Bộ cũng yêu cầu địa phương đồng thời ra soát các trường lẻ, điểm trường, lớp học lẻ trên đó xây dựng quy hoạch mạng lưới xây dựng trường lớp tạo điều kiện cho thuận lợi nhất cho học sinh đến trường.

Tới đây, theo ông Phương: Bộ GD-ĐT cũng sẽ phối hợp các bộ ngành liên quan, đặc biệt UBND các tỉnh thành để có khắc phục sớm, nhanh nhất những điểm trường, lớp học không có đường giao thông đến trường.

  • Văn Chung