-Sáng ngày 22/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp gỡ và trao cúp giải thưởng cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm nay nhận được 121 hồ sơ tới từ 54 cơ quan, đơn vị gửi về, từ đó chọn ra 20 đề cử xuất sắc nhất. Hội đồng xét tặng giải thưởng đã họp 3 lần để chọn ra 10 gương mặt trẻ cuối cùng.

{keywords}

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trong buổi gặp gỡ và trao cúp cho các gương mặt trẻ tiêu biểu và triển vọng. Ảnh: Tiền Phong

Các đề cử đều là đại diện tiêu biểu cho các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu, sáng tạo, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, an ninh, quốc phòng, hoạt động xã hội và lao động sản xuất.

Tại cuộc gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao thành tích của 10 cá nhân nhận giải thưởng và khẳng định đây là đại diện ưu tú của tài năng trẻ Việt Nam. Thủ tướng cho rằng giải thưởng này là trách nhiệm để mỗi cá nhân phấn đấu hơn nữa trong tương lai.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng tặng quà chúc mừng 10 cá nhân đạt giải Gương mặt trẻ triển vọng.

{keywords}

Lễ trao giải Gương mặt trẻ Việt nam tiêu biểu 2013 và giao lưu với sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội

Cũng trong khuôn khổ của chương trình tôn vinh các gương mặt trẻ tiêu biểu năm nay, tối 21/3, tại ĐH Quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải thưởng 10 gương mặt trẻ tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao bằng khen và phần thưởng cho các cá nhân đạt giải.

Tại đây, 20 đại diện cho thế hệ trẻ tài năng cũng đã có buổi giao lưu thú vị và bổ ích với đông đảo sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội.

Năm 2013 là năm thứ 17 giải thưởng này được tổ chức với 170 gương mặt tiêu biểu đã được vinh danh. Giải thưởng được xét tặng hàng năm vào dịp Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chính Minh 26/3 với sự hỗ trợ của Qũy Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam. Từ năm 2014, báo Tiền phong là cơ quan thường trực Qũy và giải thưởng Gương mặt trẻ Việt nam tiêu biểu.

  • Nguyễn Thảo