Ngày nay, trong cộng đồng giới trẻ Việt xuất hiện ngày càng nhiều những trào lưu mang tính tiêu cực. Nhưng trái với thái độ cần phải lên án thì một bộ phận không nhỏ giới trẻ lại hùa theo, a dua với những trào lưu phản cảm này.

Khoe thân, khoe của trên Facebook

Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ hiện đại ngày nay, mạng xã hội ảo như Facebook, twitter đã và đang trở thành mảnh đất màu mỡ để các bạn trẻ ‘khoe thân’, ‘khoe của’ đánh bóng tên tuổi.

{keywords}

 

Không còn chuộng lối chụp ảnh nữ tính, nhẹ nhàng, các bạn nữ thời nay lại đua nhau chụp những bức hình khoe vòng 1, vòng 3 táo bạo hay thậm chí còn là những hình ảnh khiêu khích, khiến người xem nhức mắt.
{keywords}

Bênh cạnh đó, vẫn còn muôn hình vạn trạng cách khoe của của giới trẻ hiện nay trên mạng xã hội. Cô gái đi ăn chụp lại hóa đơn tính tiền, hay chàng trai mua chiếc quần hiệu Dsquared cẩn thận chụp lại từng chiếc khuy cho tới nhãn mác, túi đựng bên ngoài… rồi trưng lên mạng để sau đó trở thành những câu chuyện để đời đáng xấu hổ về thói khoe khoang.

Đổi lấy những lượt ‘like’ hay sự tung hô của thế giới ảo, các bạn trẻ có biết hay không họ đang đánh mất dần giá trị thực sự của bản thân mình?

Mốt chụp hình tự sướng sau khi ‘"mây mưa’"

Với tên gọi "aftersex" hoặc "aftersexselfie", xu hướng này nhanh chóng được các bạn trẻ yêu thích và liên tục ‘hợp tác’ để cho ra đời những sản phẩm rồi chia sẻ trên Instagram.

{keywords}

Trào lưu bắt đầu được tạo nên từ các đôi mới cưới nhằm thể hiện tình yêu, những cảnh mặn nồng trong cuộc hôn nhân của mình. Tuy nhiên, để nhanh chóng bắt kịp mốt, các cắp đôi trẻ lại thi nhau sáng tạo và tung ra các tấm ảnh "độc, lạ".

Các tấm hình khoe chiến tích sau khi "tàn cuộc" liên tục được chia sẻ. Hiện ngày càng nhiều các tác phẩm bị biến tướng quá đà. Một số bạn trẻ thậm chí còn dàn dựng các cảnh nóng, thật sự nhạy cảm chỉ để... câu ‘like’ trên các mạng xã hội.

Hóa thân thành ‘Chí Phèo’ thời hiện đại

Vài năm trước đây, để khẳng định mình là dân chơi thứ thiệt, giới trẻ đã rộ lên phong trào châm thuốc lá vào tay, càng nhiều nốt sẹo càng thể hiện đẳng cấp anh chị. Cho tới hiện nay, teen Việt còn có thú vui hành xác kinh dị hơn, đó là xăm hình độc và lấy dao lam rạch tay cùng những trò thác loạn táo bạo.

{keywords}

Hình ảnh về một cô gái trẻ xinh đẹp dùng dao lam rạch mặt ăn vạ gây xôn xao dư luận gần đây.

Cách đây không lâu,lại thêm một cô gái lấy dao lam rạch chi chít lên đôi chân của mình để hờn dỗi người yêu vì không mua cho cô xe hơi đẹp. Câu chuyện đã gây phẫn nộ trong giới trẻ...

Xăm vào ‘chỗ kín’ để khẳng định đẳng cấp

Với một số bạn trẻ hiện nay, muốn nổi bật khi phóng xe trên phố, khiêu vũ tại quán bar hay tham gia các bữa tiệc, nhất định phải có hình xăm ở “chỗ hiểm”.

{keywords}

 Khi xăm hình vào những vùng kín trên cơ thể, không phải vì họ ngại dư luận hay sợ cái nhìn khắt khe của người khác, mà đơn giản là thể hiện sự sành điệu và cả mức độ gan lì của người mang hình xăm.

Trên Facebook, một bạn trẻ có nick name Y.Gil không ngần ngại khoe tấm ảnh chụp hình xăm bông hoa hồng đỏ thẫm ở vòng một: “Mới tậu được một em tattoo (hình xăm), mất gần 3 tiếng đồng hồ chịu đau, bảo đảm không đụng hàng”. Nhìn vào hình xăm, không ít người rùng mình vì mức độ “chịu chơi” của cô gái trẻ này.

Đến những mốt chơi hành xác khác

Nong tai là một nhánh nhỏ của trào lưu body modification (cải tạo cơ thể), là tên gọi chung của xu hướng xâu đục cơ thể…. Khi nong tai, dân chơi cần dùng một tay nắm chặt dụng cụ nong, còn tay kia nâng tai lên rồi đẩy dần dụng cụ xuyên vào lỗ tai.

{keywords}

Cứ như thế, mỗi người tự sắm cho mình đủ cả bộ dụng cụ, ngày ngày chờ chỗ cũ hết sưng, lành lặn và tiếp tục thử thách với kích cỡ lớn hơn, cho đến khi đạt được đẳng cấp mình mong muốn, đủ để những dân chơi khác ngưỡng mộ (có khi phần dái tai bên dưới được nới mỏng dính còn vài mi-li-mét).

****

Các bạn trẻ hãy học cách tiết chế cảm xúc và làm chủ bản thân mình! Khi mọi chuyện vẫn còn trong tầm kiểm soát thì nên dành cho cơ thể của chính mình những sự đãi ngộ tuyệt vời nhất. Đừng để vuột mất khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc đời mình bằng những trò hành hạ bản thân đau đớn ngu ngốc...

  • Thu Phương (tổng hợp)