- Phòng GD-ĐT quận Ba Đình, Hà Nội vừa có văn bản thông báo kết quả xử lí trường hợp giáo viên Trường THCS Phúc Xá yêu cầu học trò tát nhau.

Trong văn bản này, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Ba Đình Nguyễn Đắc Hùng khẳng định lại sự việc (giáo viên lịch sử bắt trò phải tát nhau-PV) xảy ra ngày 17/03/2014 tại Trường THCS Phúc Xá là có thực.

Ông Hùng cho hay, sau khi vụ việc xảy ra nhà trường đã họp tổ chuyên môn đánh giá thi đua đợt 3. Trong cuộc họp tổ đã nghiêm khắc phê bình cô N.T.A về việc ứng xử không đúng mực với học sinh và đánh giá giáo viên không hoàn thành nhiệm vụ.

{keywords}
 Trường THCS Phúc Xá 

Đồng thời thành lập hội đồng kỷ luật của trường xem xét mức kỷ luật cô N.T.A. Nhà trường đã bỏ phiếu kín để xác định mức kỷ luật cho cô N.T.A.

Qua kết quả kiểm phiếu của nhà trường, theo ý kiến đa số thành viên trong hội đồng kỷ luật nhà trường quyết định cảnh cáo cô giáo.

Kết luận của hội đồng kỷ luật cho rằng: cô giáo đã phạm lỗi không cư xử đúng mực với học sinh trong nhà trường dẫn đến có ảnh hưởng xấu tới việc dạy đạo đức cho học sinh, ảnh hưởng tới uy tín của thầy, cô giáo và nhà trường Trường THCS Phúc Xá.

Nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 6A họp lớp để phân tích sự việc trên để học sinh nhận thấy thiếu sót trong giờ học. Trong cuộc họp yêu cầu học sinh vi phạm phải xin lỗi giáo viên, cô N.T.A xin lỗi học sinh.

Ông Hùng cho biết: Phòng GD-ĐT yêu cầu nhà trường cần rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc trong hội đồng giáo dục về sự việc này để tránh không xảy ra những trường hợp đáng tiếc tương tự, làm ảnh hưởng đến uy tín của trường THCS Phúc Xá, uy tín của ngành giáo dục. Đồng thời, đình chỉ giảng dạy cô N.T.A cho đến hết năm học 2013-2014.

Văn Chung