- Bức ảnh nữ sinh bị bắt trói và phải đeo tấm biển có dòng chữ "Tôi là người ăn trộm" được chia sẻ trên mạng xã hội facebook khiến nhiều người tức giận vì hành xử làm nhục một em gái còn đang quàng khăn đỏ. Cô giáo chủ nhiệm của nữ sinh cho biết từ khi sự việc xảy ra, em sợ không dám tiếp xúc với ai.

Sáng 15/4, trao đổi với VietNamNet, cô Nguyễn Công Quỳnh Trang, giáo viên một trường THCS ở huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết nữ sinh trong bức ảnh là học trò lớp cô chủ nhiệm.

{keywords}
Bức ảnh khiến dư luận bức xúc. (Ảnh: facebook)

"Từ khi sự việc xảy ra, em sợ không dám tiếp xúc với ai" - cô Trang buồn rầu cho biết.

Thông tin từ phía nhà trường cho biết sự việc trên xảy ra là lúc 13h ngày 10/4. Học sinh này (tên S.) và một bạn học đi vào siêu thị V.Y ở thị trấn Chư Sê mua giấy kiểm tra. S. có vài nghìn đồng để trong cặp nhưng cặp được gửi tại quầy nhân viên. Khi S. và bạn đến khu vực mua giấy kiểm tra thì được biết giấy kiểm tra đã hết. S. thấy 2 quyển truyện mình yêu thích là “Trạng Quỳnh- Sư Bảo Mẫu” và “Trạng Quỳnh- Ngọc Người” mỗi cuốn giá 10.000 đồng nên đã cầm lên với ý định sau khi ra quầy lấy cặp sẽ trả tiền.

Khi S. chuẩn bị đi xuống phía cầu thang siêu thị thì bị bảo vệ của siêu thị chạy lại chặn và hô trộm. Tiếp đó, bảo vệ dùng băng keo trói 2 tay cô bé ở lan can cầu thang rồi đi in một tấm biển có dòng chữ như trên và liên lạc với gia đình em. Khi bác cô bé lên, siêu thị đã yêu cầu người thân nộp phạt 200.000 đồng, sau đó mới thả cho bác của S. đưa em về nhà.

Cô Trang cho biết thêm buổi chiều cùng ngày (10/4), S. do quá sợ hãi đã không dám đến trường học tiết thể dục. Gia đình và cô Trang đi tìm cả buổi chiều cũng không thấy em đâu. "Mọi người nghe nghĩ em lên bus bỏ đi cũng đi tìm, nghĩ vào nhà bạn cũng đi tìm nhưng không thấy. May mắn là đến tối 10/4 em đã về nhà" - lời cô Trang.

Đến sáng 11/4, phụ huynh lên gặp nhà trường và mong các em học sinh trong trường không phân biệt đối xử với S. Dù sau đó bạn bè và gia đình hết sức quan tâm, động viên nhưng từ khi xảy ra sự việc, tâm lý của S. vẫn chưa được ổn định, cô bé hay khóc và tỏ ra sợ hãi không dám tiếp xúc với ai, không dám đi ra khỏi lớp giờ ra chơi.

Sáng 15/4, S. vẫn đến lớp nhưng theo cô Trang: "Em còn lo sợ nhiều, chỉ cần đụng đến chuyện chiều 10/4 là em bật khóc".

Sáng 15/4, trao đổi với VietNamNet, Phó GĐ Sở GD-ĐT Gia Lai Lê Duy Định cho biết: "Thông qua kênh báo đài, sở đã nắm được sự việc từ chiều 14/4. Sáng nay, trực tiếp giám đốc Phạm Ngọc Thạch sẽ đến làm việc với nhà trường và các bên liên quan để có thông tin chính xác nhất. Nếu sự việc nêu trên là có thật thì rõ ràng không thể chấp nhận hành động của bảo vệ siêu thị này".

  • Văn Chung