- Chiều 15/4, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải (Hà Nội) Nguyễn Thanh Chương xác nhận nam sinh thẳng thắn lên tiếng chê nhà trường yếu kém là SV của trường. Nhà trường tiếp thu và sẽ có điều chỉnh...

CLIP NAM SINH CHÊ GIẢNG VIÊN, NHÀ TRƯỜNG YẾU KÉM

Trước đó, trong buổi gặp mặt các sinh viên bị cảnh báo học vụ khoa Công trình vì thi trượt được tổ chức hôm 12/4, một sinh viên khóa 54 đã có phát biểu thẳng thắn về những tồn tại yếu kém của thầy cô cũng như công tác xếp lịch, tính điểm thành phần của nhà trường.

{keywords}
Nam sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải (Hà Nội) chê giáo viên, nhà trường yếu kém. (Ảnh cắt từ clip).

Nam sinh này cho biết mình bị trượt không phải do lười, mà một phần quan trọng là do giáo viên. Cô dạy rất nhanh, thời gian đi học rất ít. Gần như bọn em chỉ ngồi chép và chép không hiểu gì hết.

Việc sắp xếp lịch học của nhà trường theo SV này “là cực kỳ yếu kém”. Một tuần 57 tiết - 69 tiết thì làm sao có thời gian học bài, làm bài ở nhà thì làm sao có thể hiểu bài và cải thiện tình hình học tập.

Giải đáp thắc mắc này, ông Chương cho biết: “Việc các khoa tổ chức trao đổi với sinh viên sau 1 học kỳ để lắng nghe, phản hồi các ý kiến góp ý trong công tác đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trường chúng tôi”.

“Nhà trường nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các sinh viên và sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp” – ông Chương cho hay.

Tuy nhiên phản ánh về việc một tuần có từ 57 tiết đến 69 tiết theo ông Chương là không chính xác, lớp nhiều nhất cũng chỉ đến 39 tiết/tuần.

“Lên ĐH và đặc biệt là học theo tín chỉ đòi hỏi tính chủ động cao của SV. Trong 2 tuần đầu của học kỳ nếu cảm thấy thời gian, lịch học nặng các em vẫn có thể điều chỉnh. Học tín chỉ thời gian tự học nhiều nhưng các em không biết tận dụng nên học hành kém, nhất là SV năm nhất mới từ môi trường THPT lên ĐH còn nhiều bỡ ngỡ, có tâm lí xả hơi” – ông Chương chia sẻ.

Trưởng phòng Nguyễn Thanh Chương cũng cho biết nhà trường đang cho kiểm tra lại ý kiến của SV về việc cho điểm thành phần chưa khoa học cũng như thẳng thắn trao đổi với các giảng viên về phương pháp giảng dạy sao cho SV hứng thú, dễ tiếp thu bài.

  • Văn Chung