Một sĩ quan cảnh sát cho biết, ông Kang chết trong tư thế treo cổ trên một cây lớn.

Tờ USA Today ngày 18/4 dẫn nguồn tin từ cảnh sát Hàn Quốc cho hay, hiệu phó trường trung học Danwon ở Ansan, người được cứu thoát khỏi chiếc phà Sewol bị chìm ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc đã treo cổ tự tử.

Cảnh sát địa phương cho hay, thi thể ông Kang Min-Kyu, 52 tuổi, được phát hiện gần nơi thân nhân các nạn nhân vụ chìm phà đang chờ đợi thông tin về cuộc tìm kiếm và cứu hộ 268 người vẫn còn đang mất tích trong vụ đắm phà.

{keywords}
Nỗi đau thân nhân vụ chìm tàu

Một sĩ quan cảnh sát cho biết, ông Kang chết trong tư thế treo cổ trên một cây lớn.

Hiện nguyên nhân dẫn đến hành động tự sát của ông Kang đang được cảnh sát điều tra. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, có thể ông Kang không chịu nổi sức ép sau khi số người chết trong vụ tai nạn đắm phà đang tăng lên từng giờ, thời gian trôi qua, hy vọng tìm được những người sống sót ngày một tắt dần.

Trước đó, thuyền trưởng của phà Sewol cũng đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích khi bỏ mặc con phà gặp nạn với các hành khách để lên thuyền cứu hộ thoát thân.

Chiếc phà Sewol bị đắm khi đang trên đường từ Incheon đến đảo Jeju. Tại thời điển Sewol gặp nạn, nó chở 475 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn, trong đó có 325 học sinh và 15 giáo viên của trường trung học Danwon ở Ansan, phía nam Seoul.

Theo Yonhap, tính đến chiều 18/4, đã có 28 thi thể nạn nhân được tìm thấy, trong khi đó vẫn còn 268 người bị mất tích./.

Hùng Cường/ Theo VOV