Trong bức thư 2 trang để lại, thầy giáo 52 tuổi cho biết ông mong muốn thi thể được hỏa táng và tro được rải ở hiện trường vụ tai nạn.

Vị hiệu phó được cứu sống từ con phà chìm của Hàn Quốc đã treo cổ hôm 18/4 trên hòn đảo mà người thân của các nạn nhân đang trú ngụ để chờ đợi.

Ông Kang Min-kyu chính là người dẫn đầu đoàn 325 học sinh Trường Trung học Danwon trong chuyến tham quan đảo Jeju. Cảnh sát sau đó đã phát hiện ra bức thư tuyệt mệnh của ông để lại. Ông chia sẻ rằng ông cảm thấy rất tội lỗi vì được sống trong khi hơn 200 học sinh mất tích.

{keywords}

Hiệu phó Kang Min-kyu tử tự sau vụ chìm phà khiến hàng trăm học sinh vẫn đang mất tích

Ông cũng viết rằng ông muốn được chịu trách về những gì đã xảy ra vì ông là người dẫn đoàn – cảnh sát cho biết. Vị phó hiệu trưởng mong muốn thi thể được hỏa táng và tro được rải ở hiện trường vụ tai nạn.

Tờ Yonhap trích dẫn bức thư: “Sống sót một mình thật quá đau đớn trong khi 200 người vẫn đang mất tích. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự việc này. Một lần nữa, tôi sẽ lại trở thành thầy giáo của những học sinh đã mất tích ở bên kia thế giới”.

Hiện tại ít nhất 28 người được xác nhận là đã chết trong vụ chìm phà hôm 16/4.

Cơ quan chức năng cho biết có 179 người sống sót và khoảng 270 người vẫn còn mất tích, nhiều người trong số đó là các em học sinh. Với cơ hội sống sót ngày càng mong manh theo từng giờ trôi qua, đây được cho là một trong những thảm họa tồi tệ nhất của Hàn Quốc với quá nhiều người trẻ trong độ tuổi 16-17 qua đời.

{keywords}

Học sinh trong trường để lại lời nhắn với những người bạn gặp tai nạn

Nỗi đau tràn ngập phòng tập thể dục ở Jindo – nơi người thân của các nạn nhân đang chờ đợi và theo dõi thông tin trên màn hình lớn.

“Tim tôi như thắt lại” – cô gái 19 tuổi chia sẻ. Cô em gái 17 tuổi của cô là một trong những người có mặt trên chuyến phà. Cô chị cùng mẹ đã tới Jindo từ khi biết tin phà chìm. Họ trải chiếu để ngủ trên sàn nhưng cũng không ngủ được nhiều.

Chuyến phà rời cảng phía tây bắc Incheon hôm 15/4 trong cuộc hành trình qua đêm để tới hòn đảo du lịch Jeju ở phía nam với 475 hành khách.

{keywords}

Người thân hàng trăm nạn nhân ngủ ở phòng tập thể dục để chờ đợi tin tức mới

Phà bị lật úp trong nhiều giờ trong khi các thủy thủ đã thông báo vào bờ vào lúc 9 giờ sáng. Đến trưa, chỉ còn sống lưng chiếc phà nhô lên mặt nước. Cuối ngày 18/4, thậm chí chiếc phà không còn dấu vết gì, đội cứu hộ đã cho nổi 2 chiếc phao để đánh dấu nơi xảy ra tai nạn. Đội thợ lặn của hải quân được trang bị túi khí đã tiếp cận chiếc phà để ngăn nó chìm sâu hơn – Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc cho hay.

  • Nguyễn Thảo (Theo CBS, Sky)