Đại học Quốc gia, Bách khoa, cao đẳng múa, xiếc Việt Nam hiện lên muôn hình muôn vẻ khi được quan sát từ độ cao trên 200m bởi chiếc flycam.

{keywords}

Nằm trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, đại học Sư phạm Hà Nội 1 là một trong nhiều trường đào tạo giáo viên cho cả nước. Trường được thành lập năm 1951.

 

{keywords}

So với nhiều trường khác, đại học Thương mại cũng có khuôn viên rộng rãi nhưng chỉ bằng một phần của Bách Khoa hay nhiều cơ sở khác.

 

{keywords}

Nằm ở ngã tư Phạm Hùng - Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), đại học Quốc gia Hà Nội có một vị trí lý tưởng so với nhiều trường khác. Tiền thân của trường là viện đại học Đông Dương do Pháp thành lập vào năm 1906 có địa điểm ở số 19 phố Lê Thánh Tông. Năm 1956 trường đổi tên thành đại học Tổng hợp Hà Nội và đến năm 1993 chuyển sang mô hình ĐH Quốc gia.

 

{keywords}

Cách đại học Quốc gia Hà Nội chưa đầy cây số về phía Tây thủ đô là trường Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam. Thành lập năm 1969, trường có chức năng đào tạo các chuyên ngành xiếc người, thú, ảo thuật.

 

{keywords}

Cao đẳng Múa Việt Nam nằm trong khuôn viên các trường đào tạo về nghệ thuật. Được thành lập từ năm 1959, ban đầu trường có tên gọi trung cấp Múa Việt Nam. Nơi đây đã đào tạo ra nhiều diễn viên múa nổi tiếng.

 

{keywords}

Đại học Bách khoa Hà Nội có các mặt tiền đẹp trên hai tuyến phố Đại Cồ Việt và đường Giải Phóng. Thành lập năm 1956, trường đã đào tạo kỹ sư phục vụ cho các ngành khoa học, công nghiệp, kỹ thuật trên cả nước.

 

{keywords}

Đại học Khoa học Tự nhiên trên trục đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân. Trường được thành lập ngày 10/12/1993 sau khi tách đại học Tổng hợp thành trường Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội & Nhân văn.

 

{keywords}

Liền kề với đại học Khoa học Tự nhiên là trường Khoa học Xã hội và Nhân văn. Phía ngoài cổng trường vẫn giữ các dãy phòng học cũ có sửa sang, tu bổ, bên trong một số tòa nhà, giảng đường mới kịp thời được xây dựng lên đã nhiều năm để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy và học tập của giáo viên, sinh viên.

 

{keywords}

Tiền thân của đại học Y Hà Nội là trường Y khoa Đông Dương do Pháp thành lập năm 1902. Hiệu trưởng đầu tiên của trường là bác sĩ Alexandre Yersin. Trường chuyên về y khoa hàng đầu và lâu đời nhất của Việt Nam còn hoạt động. Đây còn là một trong 15 trường đại học trọng điểm Quốc gia.

 

{keywords}

Đại học Xây dựng trên đường Giải Phóng. Trường được thành lập vào năm 1966, trước đó trường chỉ là một khoa (1956-1966) của đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là cơ sở đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ trong lĩnh vực xây dựng.

(Theo Zing)