- Câu chuyện cho đi, nhận lại đầy cảm động trong video quảng cáo của một công ty viễn thông Thái Lan được lan truyền nhanh chóng và khiến nhiều người xem phải rơi nước mắt.

Chuyện kể về một cậu bé ăn cắp thuốc bị bắt quả tang. Số thuốc được cậu cho biết muốn lấy về cho mẹ đang bị bệnh. Trong khi chủ hiệu thuốc đang mắng mỏ cậu giữa đường thì một ông chủ quán ăn gần đó lại gần, trả tiền số thuốc và cho thêm cậu một bát súp. Cậu bé vội vàng ôm túi thuốc chạy đi.

30 năm sau, trong khi đang làm việc, ông chủ quán ăn đột ngột ngã quỵ. Con gái ông suy sụp khi phải bán nhà để lấy tiền trả viện phí cho bố. Nhưng rồi một buổi sáng thức dậy bên giường bệnh, cô nhận được một chiếc phong bì, bên trong có ghi số tiền viện phí đã được thanh toán đầy đủ.

"Tất cả chi phí đã được thanh toán cách đây 30 năm bằng 3 túi thuốc giảm đau và một suất súp rau củ" - lời nhắn trong chiếc phong bì ghi lại. Thật bất ngờ khi người trả số tiền đó chính là cậu bé ăn cắp thuốc cách đây 30 năm. Bây giờ, cậu bé ấy đã trở thành một bác sĩ và thường xuyên có những hoạt động từ thiện, chữa bệnh cho người nghèo.

Câu chuyện kết thúc với thông điệp "Cho đi là cách giao tiếp tốt nhất". Người xem clip có cảm giác rằng chính hành động tốt bụng của ông chủ quán đã khiến cậu bé ấy quyết định trở thành bác sĩ để có thể giúp đỡ mọi người, cũng là một phần lý do khiến cậu chọn cuộc sống "cho đi" như chính người đã giúp mình cách đây 30 năm.

Đoạn quảng cáo của một công ty viễn thông nhưng lại mang ý nghĩa cuộc sống sâu sắc.

  • Nguyễn Thảo (Nguồn clip: YouTube)