Ông Otchan là một người nông dân nuôi lợn với đàn lợn tới 1.200 con. Nhìn cách ông chăm sóc đàn lợn có thể thấy tình yêu của ông dành cho chúng đặc biệt tới mức nào.


{keywords}

Những chú lợn con ngủ ngon lành trên bụng ông, nhìn tờ báo qua vai ông. Khi ông chơi đàn, chúng xúm lại và bỗng nhiên trở thành một buổi hòa nhạc ngẫu hứng. Trong khi các trang trại chăn nuôi giờ đây thực hiện mọi công việc đều bằng máy móc, tự động thì gia đình ông Otchan làm mọi việc bằng tay, từ việc cho ăn tới dọn rác thải.

Nhiếp ảnh gia người Nhật Bản Toshiteru Yamaji đã dành tới 10 năm để ghi lại những hình ảnh ấn tượng của ông Otchan với đàn lợn của mình.

Người nông dân chăm chút và yêu quý đàn lợn đến mức ông còn chơi ghita cho chúng nghe, đưa chúng ra bãi biển, âu yếm hay đơn giản là dành thời gian cho chúng. Những hành động này khác xa với những hình ảnh lạm dụng vô nhân đạo ở nhiều trang trại chăn nuôi lợn ở Mỹ.

Tác giả Yamaji đã xuất bản cuốn sách ảnh có tên gọi “Pigs and Papa” với nhân vật chính là ông Otchan và đàn lợn. Cuốn sách đã mang lại cho tác giả Giải thưởng dành cho sách tự xuất bản lần thứ 13 của Nhật Bản và Giải thưởng Tạo hình.

Tác giả Toshiteru Yamaji sinh ra ở Kagawa, Nhật Bản vào năm 1937. Ông từng làm việc như một nhân viên văn phòng trong 24 năm, sau đó gắn bó với nghề nông nghiệp, trồng rừng và đánh cá.

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

  • Nguyễn Thảo (Theo Bored Panda, FoilTokyo)