Nhiều phụ huynh tiếc nuối bởi mình được nghỉ lễ tới 5 ngày trong khi các con chỉ được nghỉ đúng vào 2 ngày lễ 30/4, 1/5.

 

{keywords}

Trong khi công chức các ngành khác được nghỉ dài 5 ngày liền, thì việc của các trường THCS, THPT vẫn sẽ diễn ra bình thường, sau 2 ngày nghỉ 30/4,1/5.

Vì điều này, không ít các phụ huynh đã hủy kế hoạch các tour du lịch, để ở nhà đưa đón con đi học ngày 2/5 vì con không được nghỉ.

Vừa đưa con đến cổng trường THCS Đống Đa, chị Lan, một phụ huynh có con đang học tại đây tiếc nuối: “Cũng muốn con em được nghỉ, nhưng nhà trường vẫn tổ chức dạy học thì mình phải theo quy định chung thôi, không làm khác được”.

Một phụ huynh học sinh trường THCS Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, dù tiếc nuối, nhưng cũng có phần an ủi vì đây cũng là gian đoạn các cháu sắp thi cuối học kỳ. Việc hoãn chuyến du lịch, sẽ có nhiều thời gian cho các cháu đảm bảo sức khỏe, tập trung ôn thi đạt kết quả cao.

Trao đổi với một giáo viên của trường Hạ Đình, thì chính các thầy cô cũng cảm thấy có phần hơi bất tiện, khi bố mẹ được nghỉ nhưng vẫn phải đưa đón con đi học. Nhưng theo quy định và để kịp “chạy” theo chương trình thì các trường vẫn phải tổ chức dạy học như bình thường.

Cô giáo này cho hay: “Trường thì chỉ áp dụng đúng theo chủ trương của Sở thôi, nên thứ sáu và thứ 7 (2 ngày sau 30/4 và 1/5 - PV) trường vẫn tổ chức dạy học bình thường. Dù biết bất tiện khi bố mẹ nghỉ, con em vẫn phải đi học. Mấy hôm nay, tôi cũng nhận được cuộc điện thoại của nhiều phụ huynh về vấn đề này. Mới đây, có gia đình hỏi cô để sắp xếp kế hoạch đi du lịch. Nhưng vì việc học của con, không được nghỉ nên đã phải hoãn chuyến đi, dời việc tổ chức vào kỳ nghỉ hè.

Nói về bản thân cũng như cảnh nhiều giáo viên khác gặp phải, cô giáo cười nói: “Như tôi và nhiều giáo viên khác, thì cũng phải chịu cảnh nghỉ lễ mà bố với đứa bé thì nghỉ, còn mẹ và đứa lớn thì phải đi học”. Lý giải về điều này, cô này cho biết, nếu nghỉ thì sẽ không có thời gian để bù chương trình, chứ ai mà chả mong được nghỉ linh hoạt”.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các trường học vốn không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần sẽ thực hiện việc nghỉ đúng theo quy định: chỉ nghỉ 2 ngày 30/4 và 1/5.

(Theo Infonet)

Xem thêm:

Một chương trình văn nghệ cuối năm được tổ chức thường niên ở một trường học New York vừa bị hủy với lý do bọn trẻ cần có thời gian học hành để vào đại học và chuẩn bị cho sự nghiệp sau này.

Thầy hiệu trưởng viết thư giải thích:

"Chúng ta phải là người chịu trách nhiệm chuẩn bị hành trang để bọn trẻ bước vào đại học cũng như trang bị cho chúng những kỹ năng lâu dài phục vụ sự nghiệp sau này. Làm ơn đừng đổ lỗi cho chúng tôi về việc đưa ra những quyết định chuyên nghiệp mà chúng tôi biết rằng sẽ không bao giờ có thể làm hài lòng tất cả mọi người".