Một bảo mẫu 27 tuổi ở Trung Quốc vừa bị phát hiện đã có hành vi đánh đập, mắng nhiếc trẻ mầm non. Sự việc buộc các bậc phụ huynh phải lên tiếng và đưa ra bằng chứng cho thấy con em mình bị lạm dụng.

{keywords}
Hình ảnh chụp từ clip cho thấy cô Liu dùng chân đá bọn trẻ

Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt vụ bạo hành trẻ em ở Trung Quốc trong những tháng gần đây. Hàng chục phụ huynh, tay cầm ảnh và giấy xác nhận từ bệnh viện đã tụ tập bên ngoài ngôi trường yêu cầu lãnh đạo đưa ra lời giải thích và đòi xem camera an ninh của lớp học – tờ Beijing News cho hay.

Những gì phụ huynh nhìn thấy trong video đã khiến họ “sốc” thực sự. Cô giáo tên Liu trong clip đã bắt tất cả 21 trẻ từ 3-4 tuổi đứng ở góc nhà vệ sinh. 2 cậu bé được thấy là đang cố chạy trốn nhưng cô này đã bắt chúng lại với thái độ tức giận.

Sau đó, khi bọn trẻ la hét, cô Liu đã hét lên: “Tất cả chúng mày đều muốn như thế này, đúng không?” Tiếng la hét của bọn trẻ kéo dài khoảng 5 phút.

Theo các phụ huynh, cô bảo mẫu này đã đánh vào đầu, bắp chân và lưng bọn trẻ. Các bác sĩ đã khám cho 8 em trong số đó và cho biết có nhiều vết bầm tím ở chân và nhiều chấn thương phần mềm.

10 phút sau, một camera an ninh khác cho thấy cô Liu đưa bọn trẻ tới nhà ăn nhưng tách 2 đứa trẻ ra, không cho chúng ăn.

Số trẻ còn lại được yêu cầu hoàn thành suất ăn trong 5 phút. Khi có một bé trai ăn chậm hơn, cô Liu tới gần, đá vào chân thằng bé và hét lên: “Mày có chừa không?”. Cậu bé lẳng lặng trả lời: “Vâng”.

Sau đó, cô Liu còn đá thêm 2 trẻ nữa.

{keywords}
Những vết bầm tím được phụ huynh chụp lại

Bảo mẫu này đã bị bắt vào ngày 28/4, trong khi cơ quan giáo dục quận thành lập một đội điều tra vụ việc.

Cô Liu dạy ở trường này đã được 2 năm và được các đồng nghiệp nhận xét là “có trách nhiệm”. Cô thừa nhận bắt đầu đánh trẻ từ tháng 4 năm ngoái.

Một ông bố cho biết anh phát hiện ra những vết bầm tím ở chân con trai khi cho con đi tắm. Cậu bé do dự khi kể sự việc, nhưng cuối cùng cũng kể với bố rằng cô Liu đã đánh một số bạn mỗi ngày và dọa bọn trẻ để chúng không kể cho bố mẹ.

“Từ tháng 10 năm ngoái, tôi thường xuyên nhìn thấy những vết bầm tím ở chân thẳng bé. Con tôi tỉnh giấc và khóc mỗi đêm vài lần. Thằng bé còn hét lên “Đừng đánh!”

Một phụ huynh khác cho biết cô Liu đã được xem camera giám sát và tỏ ra hối hận. “Sau khi xem video, cô ấy hét lên ‘Tôi không tin được mình đã làm chuyện này’. Ban đầu cô ấy đã không nhận lỗi”.

Tháng trước, một trường mẫu giáo ở Lanzhou đã bị phát hiện cho học sinh uống thuốc kháng vi-rút mà không thông báo cho phụ huynh, với mục đích giúp bọn trẻ luôn khỏe mạnh và tăng tỷ lệ đến lớp. Vụ việc này và các vụ việc tương tự khác khiến ngành giáo dục Trung Quốc phải thực hiện một cuộc thanh tra ở tất cả các trường tiểu học trên cả nước.

  • Nguyễn Thảo (Theo SCMP)