- Lên lớp dạy nhưng thầy Kiều Tấn Phúc giáo viên Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đắk Lắk lơ mơ, có dấu hiệu mất trí nhớ. Lãnh đạo trường đưa đi cấp cứu thì phát hiện thầy bị chấn thương sọ não nghi bị trò cũ đánh. Cơ quan công an đang xác minh. 

{keywords}
Thầy Phúc đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk

Đến ngày 7/5, thầy Kiều Tấn Phúc (SN 1977), giáo viên môn Vật Lý (Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) vẫn đang được cấp cứu tại Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và chưa nói năng được bình thường.

Theo trình bày của người nhà thầy Phúc, ngày 22/4 thầy Phúc đi chơi cùng một nhóm thanh niên. Khoảng 1 giờ sáng ngày 23/4, thầy Phúc trở về Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thầy Phúc ở nội trú tại trường) cùng 4 thanh niên, bảo vệ trường nhận ra trong số này có người từng học tại trường nên mở cửa cho vào. Sáng cùng ngày, thầy Phúc có tiết dạy, nhưng khi lên lớp có vẻ lú lẫn và mức độ tăng dần. Học sinh và đồng nghiệp nhận ra vẻ bất thường của thầy Phúc qua bài giảng, hỏi nhưng thầy Phúc im lặng, không nói.

Ngày 24/4, thầy Phúc không lên lớp và nằm tại phòng, tiếp tục có những biểu hiện không bình thường. Đến tối thì có những hành động mất kiểm soát nên ban giám hiệu trường đã đưa thầy Phúc đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Theo hồ sơ bệnh án, thầy Phúc nhập viện trong trạng thái lơ mơ, bầm tím mắt phải, sưng nề vùng trán phải. Bệnh viện kết luận, thầy Phúc bị chấn thương sọ não, dập não 2 bên, tụ máu thái dương trán phải, tụ máu ngoài vùng cứng não trái, xuất huyết màng não.

Thầy Lê Văn Thê - hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: Ngày 23/4, thầy Phúc lên lớp dạy thì có biểu hiện không bình thường, khác hẳn mọi ngày, mức độ cứ tăng dần. Đến khi nhà trường đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, cũng chưa biết việc thầy Phúc bị chấn thương sọ não do thầy không nói gì cả. Sau này chúng tôi có nghe nhiều người dân cho hay thầy bị học trò đánh lúc đi chơi....

Ngày 6/5, chúng tôi có mặt tại Khoa Ngoại thần kinh, tiếp xúc với thầy Phúc hỏi về sự việc, thầy đều nói không nhớ, không biết được điều gì xảy ra và liên tục kêu đau đầu. Chị Trương Thị Bích Loan (vợ thầy Phúc) cho biết: thầy Phúc hiện tại nửa tỉnh, nửa mơ, nói chuyện thì lúc nhớ lúc không, nên gia đình rất lo lắng. Chị cũng cho biết, nếu tình trạng bệnh không có tiến triển, gia đình sẽ chuyển vào Sài Gòn để điều trị.

Nghi bị học sinh đánh?

{keywords}
 Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, nơi thầy Phúc công tác

Ngay sau khi đưa thầy Phúc đi cấp cứu, phát hiện bệnh và nghe thông tin từ người dân, ngày 28/4, chị Loan đã làm đơn trình báo lên Công an xã Cuôr Knia đề nghị can thiệp.

Trao đổi về sự việc, ông Trần Trai - trưởng công an xã Cuôr Knia cho biết đã tiếp nhận đơn thư của chị Loan và đã tiến hành xác minh. Công an xã đã triệu tập 2 đối tượng nghi liên quan đến vụ việc là Bùi Huy Tuấn (SN 1989) và Trịnh Quốc Hoàng (SN 1996, đều cư trú trên địa bàn xã) để lấy lời khai.

Tuấn và Hoàng khai là học sinh cũ của thầy Phúc. Ngoài ra, công an xã xác định có thêm 1 đối tượng là học sinh đang học tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm có liên quan, nhưng em này đã trốn học mấy hôm nay nên công an vẫn chưa xác minh được em có tham gia đánh thầy Phúc hay không.

Theo ông Trai, tại công an xã Tuấn khai có đi chơi cùng thầy Phúc nhưng không đánh. Còn Hoàng thừa nhận có đấm thầy  Phúc 1 cái, khiến thầy ngã xuống đất. Đối tượng Tuấn cũng khai nhận Hoàng đánh thầy giáo do mâu thuẫn, và chưa khai nhận gì thêm nên công an vẫn đang tiến hành xác minh.

Người thân thầy Phúc cho biết, quá trình thầy Phúc nằm điều trị tại bệnh viện, gia đình Trịnh Quốc Hoàng đã tới bệnh viện thăm và đưa cho gia đình 3 triệu đồng để lo chi phí điều trị. Vụ việc đã được công an xã Cuôr Knia chuyển hồ sơ lên Công an huyện Buôn Đôn để mở rộng điều tra.

  • Trùng Dương