- Đoạn clip được tung lên mạng xã hội ngày 18/5 ghi lại cảnh thầy giáo lăng mạ, ném cốc thủy tinh vào hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam trước toàn thể giáo viên.

Vụ việc xảy ra tại cuộc họp trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam. Giáo viên Đỗ Thành Trung đề nghị hiệu trưởng Hoàng Minh Khánh giải thích việc chậm tăng lương trong 6 tháng và lý do không niêm yết điểm thi học kỳ của sinh viên.

{keywords}
Ảnh cắt ra từ clip.

Thầy Hoàng Minh Khánh, hiệu trưởng lý giải: “Theo quy định của luật viên chức, do không hoàn thành nhiệm vụ 2013 nên anh bị lùi 6 tháng. Còn điểm của học sinh chắc chắn sẽ phải công bố nhưng theo phương pháp nào là việc của nhà trường”. Giáo viên Đỗ Thành Trung đã ngắt lời.

Thầy hiệu trưởng yêu cầu anh Trung không dùng tay chỉ mặt người khác trong cuộc đối thoại: “Anh bỏ tay xuống. Anh bỏ tay xuống. Việc không công khai điểm toàn trường, chúng tôi phải báo cáo với toàn bộ vụ đào tạo”.

Ngay sau đó, giáo viên Đỗ Thành Trung bất ngờ đứng dậy và lớn tiếng: "Tôi xin phép đồng chí, đồng chí nói lòng vòng, vớ vẩn”. Không giữ được bình tĩnh, anh Trung tiến tới, cầm chiếc cốc thủy tinh ném mạnh vào phía thầy hiệu trưởng kèm theo những lời nói thô tục, lăng mạ. Trước hành động trên, thầy hiệu trưởng không phản ứng.

Nhiều thầy cô khác ngăn cản, khuyên can giáo viên Đỗ Thành Trung bình tĩnh. Vụ xô xát đã gây gián đoạn cuộc họp chung của giáo viên trong trường.

Chiều 22/5, trao đổi với VietNamNet, hiệu trưởng Hoàng Minh Khánh cho biết: “Vụ việc xảy ra vào ngày 1/4 tại cuộc họp khoa Xiếc tại phòng họp Hội đồng, trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã có công văn gửi công an phường Mai Dịch, công an quận Cầu Giấy. Ngày 26/4, trường có công văn báo cáo sự việc lên Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch. Ngày 6/5, Bộ có công văn gửi GĐ công an Hà Nội đề nghị xử lí nghiêm minh hành vi côn đồ này.

Bản thân hiệu trưởng Khánh cho biết ông rất buồn trước hành vi của một giáo viên Đỗ Thành Trung. Ông Khánh cho biết thêm: “Anh Trung là một trong số những người tham gia khiếu kiện nhà trường hơn 2 năm qua”.
  • Phong Đăng