Đây là bức ảnh tham gia dự thi trong cuộc thi Những nụ cười Sư phạm của Khoa Toán - Tin do Công đoàn ĐH Sư phạm TPHCM tổ chức.

{keywords}

Nhân vật trong bức ảnh là Nguyễn Thị Quỳnh và bố của mình. Bức ảnh được chụp từ tháng 8/2012 trong lễ tốt nghiệp, bố của Quỳnh không giấu được niềm hạnh phúc vô bờ khi được chứng kiến giây phút trưởng thành của con gái. Hiện Quỳnh là giáo viên dạy toán tại trường THPT Trần Văn Quan (huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ngay sau khi xuất hiện trên trang fanpage của cuộc thi, bức ảnh đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Chính nụ cười mãn nguyện của cả người cha và con gái là điểm tỏa sáng của cả bức ảnh.

Không ít độc giả đã vào chia sẻ niềm vui với Quỳnh và nói, bạn thực sự hạnh phúc vì lưu giữ được khoảnh khắc đẹp này trong cuộc đời của mình.

Đặc biệt hơn, bố của Quỳnh cũng đã vào bình luận tại bức ảnh với lời nhắn nhủ tới con gái: "Con bây giờ tốt nghiệp rồi! Trưởng thành rồi. Hãy quyết tâm đừng để ba cõng nữa. Và con làm thế nào để khi ba về già, con sẽ cõng lại ba".

Trả lời bố, Quỳnh cũng viết những lời xúc động: "Chắc chắn đến một ngày ba sẽ không thể cõng con trên lưng như thế này nữa, nhưng với con tấm lưng ấy sẽ theo mãi đến suốt cuộc đời.

Ba luôn mong con lớn lên mỗi ngày, chẳng phải để con có khả năng cõng lại khi ba về già... và mỗi ngày qua như thế con cảm nhận được những điều con sẽ làm, cần làm, thời gian sẽ trả lời tất cả".

(Theo Đất Việt)