- Tỉ lệ tốt nghiệp năm 2014 của Trường THPT Nam Lương Sơn (Hòa Bình) nơi thầy Đỗ Việt Khoa có ghi lại hình ảnh học sinh nhốn nháo trong giờ làm bài thi ngày tốt nghiệp có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp thấp nhất tỉnh với 76,01%.

Ngày 16/6, Sở GD-ĐT Hòa Bình cho biết năm nay tỉ lệ đỗ tốt nghiệp của tỉnh đạt 98,27% trong đó khối THPT đạt 98,58% và khối GDTX đạt 96,1%.

{keywords}

Cảnh thí sinh quay ngang dọc trong giờ thi môn văn được thầy Đỗ Việt Khoa ghi lại

Chiều 17/6, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Bỉnh Khiêm - Hiệu trưởng Trường THPT Nam Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trường này năm nay đạt 76,01%, thấp nhất tỉnh.

Trong số những thí sinh trượt có 59 trường hợp do bị điểm liệt môn toán. Năm 2013, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp của trường đạt 97,03%.

Nhận kết quả thấp này, bản thân ông Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Con số trên không ngoài dự đoán của lãnh đạo nhà trường. Thậm chí trước đó nhà trường nghĩ kết quả có thể thấp hơn thế”.

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến kết quả thấp, theo ông Khiêm ngoài việc học sinh trường Nam Lương Sơn ở khu vực xa trung tâm, điều kiện còn khó khăn, đầu vào tuyển thấp còn bởi do tác động của việc thầy Đỗ Việt Khoa quay phim đăng hình ảnh lên mạng facebook.

Hiệu trưởng Khiêm cho biết: “Vì đa số học sinh là người dân tộc, bình thường gặp giáo viên thấy nghiêm khắc là đã thấy sợ rồi nên hôm thi toán, lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT về thanh tra giám sát khiến thí sinh hoang mang.”

Cũng theo ông Khiêm, phòng thi số 2 mà bị đặt máy quay theo dõi là phòng trượt nhiều nhất và 19/24 thí sinh ở phòng thi này trượt môn toán.

Trước đó, trên facebook và qua đường dây nóng của Bộ GD-ĐT, thầy giáo Đỗ Việt Khoa có đăng ảnh và phản ánh những lộn xộn nghi là tiêu cực tại trường này vào ngày 3/6 trong buổi thi môn văn và sử.

Sau đó, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết những hình ảnh, clip này chưa đủ làm bằng chứng để nói rằng ở hội đồng thi THPT Nam Lương Sơn có tiêu cực.

  • Văn Chung