- Khánh Linh, cô bạn Trường THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) một mình dự thi môn sử với 19 người phục vụ vừa đỗ tốt nghiệp với điểm số 25,5. Trong đó môn sử em đạt điểm cao nhất: 7,5 điểm.

Câu chuyện Khánh Linh học sinh lớp 12D1, Trường THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) một mình tự tin thi sử nhận được nhiều chú ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

{keywords}
Khánh Linh trong buổi thi môn sử (Ảnh: Văn Chung).

Bà Đoàn Đức Hạnh, Phó Chủ tịch hội đồng thi và là phó hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung cho biết: Khi biết cả trường chỉ có mình em chọn thi tốt nghiệp sử, gia đình em đã chủ động đến gặp giáo viên bày tỏ băn khoăn. Nghe động viên, giải thích gia đình đã yên tâm.

Cô Hạnh cũng cho biết, lúc đầu có khoảng 7-8 em đăng ký thi tốt nghiệp môn sử. Sau đó thấy ít người quá, phần lớn các em chuyển môn tự chọn khác. Riêng Khánh Linh vẫn quyết tâm chọn môn này.

Ngày 16/6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2014 của thí sinh. Thông tin với VietNamNet. cô Nguyễn Hồng Minh, chủ nhiệm lớp 12D1 cho biết điểm số của Khánh Linh ở 4 môn lần lượt là: toán: 5,5: điểm; văn: 6,5 điểm; lịch sử: 7,5 điểm và địa lí : 6 điểm. Năm 2014, Hà Nội có 7 thủ khoa tốt nghiệp THPT với cùng mức điểm là 38,5.

"Linh học lớp khối D nhưng lại yêu thích lịch sử nên em đã chọn thi tốt nghiệp môn này. Với kết quả này tôi tin em và gia đình sẽ có lựa chọn hợp lý cho trường dự kiến thi vào ĐH-CĐ sắp tới" - cô Minh chia sẻ.

  • Văn Chung