- Bắt đầu từ năm học 2014-2015, TPHCM ngưng tuyển sinh chương trình Cambridge, thay vào đó sẽ triển khai chương trình tích hợp của Bộ GD-ĐT và Bộ Giáo dục Anh.

{keywords}

 Từ năm học 2014-2015 TPHCM sẽ ngưng tuyển sinh chương trình Cambridge

Xác nhận với VietNamNet, ông Đỗ Minh Hoàng, chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết từ năm học mới (2014-2015) TPHCM sẽ ngưng tuyển sinh chương trình Cambridge.

Thay vào đó, sẽ triển khai chương trình tích hợp của Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Anh. Chương trình này nằm trong khuôn khổ đề án Đổi mới dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh theo chuẩn tiên tiến.

Những học sinh hiện tại đang theo học chương trình phổ thông Quốc tế Cambridge vẫn tiếp tục học. Hiện tại có hơn 20 trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố đang theo học chương trình này.

Trước đó, ngày 16/6, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi các trưởng phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường phổ thông về thông tin liên quan đến CIE -Hội đồng Khảo thí Chương trình Phổ thông Quốc tế Đại học Cambridge

Sở GD- ĐT TPHCM cho biết, trước đó ngày 12/6,CIE có đã gửi thông báo đến một số trường Tiểu học, THCS đang triển khai chương trình Cambridge về việc triển khai các chương trình của CIE tại TP.HCM. Sở GD-ĐT cho rằng khi chưa nhận được sự cho phép của Sở mà đã gửi thông báo như vậy là vi phạm các qui định pháp luật.

Sở đề nghị Trưởng P.GD&ĐT các quận, huyện; hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố không tiếp nhận và phổ biến các thông tin không xuất phát từ Sở Giáo dục và Đào tạo.

  • Lê Huyền