Những ngày gần đây, cư dân mạng đang chuyền tay nhau bài văn đạt điểm 9 của một học trò viết về một bài học sâu sắc, ý nghĩa mà cuộc sống đã ban tặng, khiến cô giáo phải thán phục và tìm được hướng đi cho khó khăn hiện tại của mình.

{keywords}

Bài tập làm văn của một học sinh không được tiết lộ tên tuổi đỏ rực màu điểm 9 và những lời cô giáo “phê” chan chứa tình cảm: “Cảm ơn em đã tặng cô một bài học, một lời động viên vào lúc cô cần nó nhất. Em đã thực sự thành công đấy, mong em tiếp tục thành công”.

Với chủ đề “Một bài học sâu sắc, ý nghĩa mà cuộc sống đã tặng cho em”, người học trò đã đi sâu vào phân tích bản chất của thành công bằng những ví dụ, những câu chuyện sinh động của cuộc sống.

Thành công là hình ảnh một cậu bé dị tật ở chân nhưng nuôi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá; là một cậu học trò nghèo nhưng thi đỗ thủ khoa đại học, đằng sau đó là thành công lặng thầm mà lớn lao của một người cha 20 năm đạp xích lô nuôi con ăn học…

Kết lại bài viết, người học trò khẳng định, mỗi chúng ta sinh ra đã là một thành công vĩ đại của cha mẹ và trách nhiệm của mỗi người là phải giữ gìn cho vẻ đẹp hoàn thiện của thành công ấy. Còn với bản thân người viết, khi ai đó đọc được bài văn gửi gắm những suy nghĩ này đã là một thành công!

Rất nhiều cư dân mạng đã dành lời khen ngợi cho tác giả bài viết về bản chất của sự thành công này. Một bạn có nickname Tien Tran bình luận: “May mắn của tôi là đọc được sự thành công của bạn!”

Một bạn khác có tên Tiến Bằng Phát chia sẻ khá hài hước về thành công của mình sau khi đọc bài viết: “Tôi đã thành công khi tôi đọc hết bài văn của bạn mà không thiếu 1 từ nào. Đó là một thành công của tôi, bởi lẽ từ trước tới giờ cứ bài nào dài là tôi chẳng bao giờ đọc hết”.

(Theo Lao động)