- Cả phòng thi đang im lặng làm bài thì đột nhiên có tiếng chuông điện thoại reo. Thí sinh ngay lập tức bị lập biên bản và đình chỉ thi. Lúc này đã được nửa thời gian làm bài môn địa.

Chiều 9/7, trao đổi với VietNamNet, ông Trương Ngọc Nam, giám đốc Học viện Báo chí – Tuyên truyền cho biết trong buổi sáng 9/7 các địa điểm thi của trường đã đình chỉ 3 trường hợp vì mang điện thoại và phòng thi và sử dụng tài liệu ở môn thi địa lý.

{keywords}
Ảnh minh họa: Văn Chung

Tại điểm thi của học viện tại Trường ĐH Giao thông vận tải, dù đã được nhắc nhở rất nhiều nhưng một thí sinh vẫn bị đình chỉ vì mang điện thoại và phòng thi. Khi thời gian làm bài được 90 phút thì bất chợt ở một phòng thi có tiếng chuông điện thoại reo. Giám thị ngay lập tức xác định được tiếng chuông từ người của một thí sinh. Chiếc điện thoại cũng đã được bàn giao cho PA83, Công an TP.Hà Nội xác minh thêm.

Trong khi đó, tại điểm thi ở Học viện Báo chí-Tuyên truyền, 2 thí sinh đã bị lập biên bản và đình chỉ thi khi thời gian làm bài môn địa lí đã quá 2/3. “Thí sinh đã làm được 4 câu, có lẽ giở tài liệu ra để so sánh đối chiếu kết quả thì bị bắt, lập biên bản” – ông Nam cho biết.

  • Văn Chung