Thông tin trên được PGS.TS Trịnh Minh Thụ - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi vừa cho biết. Tân thủ khoa của trường là thí sinh Ngô Văn Tùng (huyện Ý Yên, Nam Định) đạt 27,5 điểm, dự thi ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng.

PGS Minh Thụ thông tin thêm, phổ điểm bài thi 3 môn khối A tương đương năm ngoái, dao động từ 5 đến 7 điểm, nên dự kiến điểm chuẩn các ngành sẽ ngang bằng năm trước. Hiện nay, chúng tôi đang thực hiện nốt khâu cuối cùng là kiểm tra lại lần nữa để tối nay (17/7) sẽ đưa toàn bộ thông tin về điểm thi của thí sinh lên website của trường.

Năm 2013, những ngành nhà trường lấy điểm chuẩn cao tại cơ sở Hà Nội là Kỹ thuật công trình xây dựng 18 điểm; Công nghệ kỹ thuật xây dựng 17 điểm; Kỹ thuật tài nguyên nước, Công nghệ thông tin, Kinh tế, Kế toán lấy 16 điểm; các ngành còn lại lấy 15 điểm.

Trong số hơn 6.160 bài thi môn Toán, tuy chưa có điểm 10 nhưng đã xuất hiện một số điểm 8 và 9. Đối với bài thi hai môn trắc nghiệm, nhà trường sẽ tự chấm, hiện đang ở giai đoạn kiểm dò, quét file và chấm.

‘‘Dự kiến đến ngày 20/7 chúng tôi xẽ chấm xong và công bố điểm thi. Rất có thể những ngành có điểm chuẩn cao là Kỹ thuật công trình xây dựng, Kỹ thuật công trình thủy, Kế toán. Bởi số lượng thí sinh đăng ký và dự thi đông, ra trường dễ xin việc’’- thầy Minh Thụ cho biết.

Mùa tuyển sinh ĐH 2014, ĐH Thủy lợi có 3.320 chỉ tiêu cho 18 ngành đào tạo ĐH tại Hà Nội và cơ sở 2 TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Chỉ tổ chức một đợt thi khối A, nhà trường nhận được 8.695 hồ sơ đăng ký dự thi và số đến thi đạt hơn 71%. Những ngành nhà trường có chỉ tiêu nhiều là Kỹ thuật công trình thủy 420 chỉ tiêu, Kỹ thuật tài nguyên nước 280 chỉ tiêu, Kỹ thuật công trình xây dựng 210 chỉ tiêu, Công nghệ thông tin 210 chỉ tiêu….

(Theo Kinh tế Đô thị)