- Sáng 25/7, trước tin Toàn Shinoda qua đời, bạn bè đã tới gia đình chia buồn cùng gia đình.

Những người hàng xóm trực tiếp đưa Toàn Shinoda vào bệnh viện cho biết, vào 9h sáng ngày 24/7, anh được gia đình và hàng xóm đưa đi cấp cứu. Mẹ Toàn không thấy con đi làm nên đã gọi dậy, thấy người Toàn tím tái, nhợt nhạt.

Khoảng 9h tối, Toàn bị sốt rất cao. Đến hơn 11h thì qua đời mặc dù đã có 3 - 4 bác sĩ luôn tận tình ở bên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, TS Trần Minh Đạo (Giám đốc bệnh viện 198 - Bộ Công an) xác nhận thi thể của anh đã được đưa tới nhà tang lễ bệnh viện. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của Toàn. 

{keywords}

Tại gia đình Toàn, cánh cửa luôn khép kín, có một vài nhóm bạn bè vào thăm.

Toàn Shinoada sinh năm 1987, người Hà Nội, tên thật là Trần Vũ Toàn. Anh là du học sinh Việt tại Mỹ, nổi tiếng trên mạng với những vlog (blog làm bằng video) về đời sống giới trẻ. Các clip của anh thu hút hàng trăm ngàn lượt xem. Facebook của Toàn có gần 1 triệu thành viên theo dõi, kênh Youtube có hơn 700.000 thành viên theo dõi.

{keywords}

Đến khá sớm là cặp đội JV và Mie.

Đến khá sớm là cặp đội JV và Mie. Mie không kìm được nước mắt trước tin Toàn Shinoda qua đời. Họ là bạn bè khá lâu, cũng là những người trẻ nổi tiếng từ các clip trên mạng. Cùng với những nhân vật trẻ khác, họ đóng khá nhiều clip chung. Trong clip cuối cùng của Toàn Shinoda có sự tham gia của JV.

Thi hài của Toàn Shinoda đã được chuyển về nhà bảo quản lạnh tại nhà tang lễ Bệnh viện 19/8 (Bộ Công an) rạng sáng nay.

Cánh cửa phòng trực tại đây luôn đóng kín và chỉ cho người thân và bạn bè của Toàn vào. Tại gia đình Toàn, cánh cửa luôn khép kín, có một vài nhóm bạn bè vào thăm.

{keywords}
Hình ảnh của Toàn trên trang Facebook cá nhân

Trần Vũ Toàn là Phó Giám đốc công ty tư vấn giáo dục Golden Path Academics. Theo thông tin từ công ty, Toàn mới xin nghỉ ốm ngày 24/7, trước đó anh vẫn đi làm bình thường.

Khoảng nửa đêm ngày 24/07, rạng sáng ngày 25/07, cư dân mạng truyền tay nhau tin đồn Toàn đột ngột qua đời. Ngay lập tức, trên trang cá nhân của nhiều khán giả, người hâm mộ và nghệ sĩ lan truyền những dòng chia buồn, thậm chí hoài nghi về thông tin này.

Để xác minh thực hư, từ 2h sáng 25/7, nhiều bạn trẻ đã tới nhà Toàn.

Có mặt tại khu nhà của Toàn  từ sáng sớm nay (25/7), người dân xung quanh đã phần nào nhận ra không khí u buồn quanh xóm nhỏ.

Cô T.L, hàng xóm của Toàn cho biết: "Toàn bị ốm mấy hôm rồi. Sáng nay (24/07) đi tắm thì bị cảm, xong người nhà vội vã đưa vào viện (lúc 9h). Tôi cũng thấy nói rằng sức khỏe Toàn ổn định hơn, nhưng sao lại có tin này vậy. Tôi nghe thấy bảo lúc 23h30' thằng bé đã mất rồi".

Trong suốt đêm qua, những người thân trong gia đình của Toàn Shinoda đã có mặt ở bên cạnh anh.  Khoảng 3h sáng, bố của Toàn Shinoda trở về nhà để lo hậu sự, người mẹ vì quá đau đớn, sức khỏe yếu nên người thân đã không tiện đưa vào bệnh viện tiễn con.

Theo chia sẻ từ bạn bè, anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu từ sáng 24/7 vì suy hô hấp mãn tính .

{keywords}
Bạn bè và hàng xóm đến chia buồn

Toàn Shinoda là một trong những vlogger (người viết blog bằng video) nổi tiếng trong giới trẻ Việt.

Toàn Shinoda tên thật là Trần Vũ Toàn, sinh năm 1987. Từng học khối chuyên Anh trường HN-Amsterdam, sau đó sang Mỹ học 4 năm ngành kinh tế tại trường Wesleyan University theo học bổng toàn phần, Toàn trở về Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực du học, đào tạo tiếng Anh.

Trần Vũ Toàn từng đạt giải nhất bóng bàn & cầu lông quận Ba Đình 2002, giải nhất Toán thành phố 2003, giải ba tiếng Anh quốc gia 2005.

Phong cách của Toàn Shinoda khác  với những vlogger nổi tiếng như JVevermind, Huy Me, Lâm Việt Anh.

Các vlog của Toàn Shinoda phần lớn mang tính chất châm biếm; tuy nhiên thường lặp lại 1 điệp khúc sử dụng các tiếng lóng hoặc từ đệm "tục"..

Toàn Shinoda cũng là người chịu khó đầu tư và làm mới vlog. Anh thường xuyên đổi chủ đề, cách tiếp cận khán giả và thể loại ( tự sự, làm bản tin, đóng phim...).

Clip cuối cùng của Toàn Shinoda: Ăn kem trước cổng

  • Phong Đăng - Đông Hải