- Trường ĐH Luật Hà Nội vừa công bố điểm thi. Thủ khoa là Nguyễn Thanh Hằng học sinh Trường THPT Ba Đình (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) với điểm thi ba môn đạt 27,5 điểm (đã làm tròn). 

Trao đổi với VietNamNet tân thủ khoa Trường ĐH Luật Hà Nội Nguyễn Thanh Hằng chia sẻ: “Bản thân có phần nhút nhát nên hy vọng học trường luật sẽ giúp mạnh dạn hơn. Ước mơ của em được trở thành luật sư giỏi, giúp đỡ được những người gặp bất công trong xã hội”.

{keywords}
Nữ thủ khoa Trường ĐH Luật Hà Nội mong sẽ học tập tốt, trở thành luật sư giỏi

Hằng dự thi khối A, ngành Luật kinh tế với điểm số các môn lần lượt là Toán 8,5; Lý 9,25 và Hóa 9,5.

Nhận thông tin, Hằng cho biết ngoài bất ngờ thì bạn có phần “hơi khó tin” khi là thủ khoa ĐH chỉ với số điểm 27,5.

Ngoài đăng ký Trường ĐH Luật Hà Nội, Hằng cũng đăng ký thi khối B Trường ĐH Y Hà Nội.

Nhưng khi kết thúc thi khối A, Hằng chắc chắn đã đỗ nên không dự thi khối B nữa. Nói về lựa chọn này, Hằng cho hay: “Em lựa chọn ngành Luật kinh tế vì bố trước học ngành luật và hiện cũng công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Và em muốn theo con đường của bố”.

Tự nhận tính tình có phần nhút nhát nên theo học trường luật Hằng cũng muốn mình bạo dạn hơn. Hiện bạn đang miệt mài với việc ôn luyện tiếng Anh trên mạng, sắp tới ra Hà Nội Hằng cho biết sẽ đăng ký học thêm ngay môn này. Luật hay bất kỳ ngành nghề nào theo bạn cũng rất cần ngoại ngữ để tiếp cận kiến thức của quốc tế.

Hằng hi vọng sau này sẽ trở thành luật sư giỏi, giúp được nhiều người gặp bất công trong xã hội.

Cô Nguyễn Thị Duyên, mẹ em chia sẻ: “Suốt 12 năm học cô chưa một ngày tách khỏi con từ bữa ăn, giấc ngủ đến việc học hành...”.

Ngày nào cũng vậy cô Duyên hết lo cho tiệm tạp hóa của gia đình đều dành phần lớn thời gian rèn con ăn đúng giờ, học đúng thời gian, ngủ nghỉ hợp lí và kể chuyện cho con nghe về những bài học làm người.

{keywords}
Nguyễn Thanh Hằng chụp cùng mẹ (Ảnh NVCC)

Bố ra Hà Nội học tập rồi công tác từ khi Hằng học lớp 5 nhưng em vẫn ở nhà học ở trường làng. Cô Duyên không muốn cho con xa mẹ, theo bố ra thủ đô khi còn quá nhỏ hay thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) vì lo con gái không được chăm sóc cẩn thận...

Được cưng chiều nhưng cô Duyên cho biết Hằng không đòi hỏi gì ở bố mẹ. Em vẫn sống giản dị như bao bạn bè khác. Ngoài học tập, Hằng chỉ lên mạng học tiếng Anh và đọc tin tức. Bạn cũng không dùng facebook để dành thời gian cho bài vở.

Suốt 12 năm liền Hằng đều là học sinh giỏi toàn diện. Các năm học phổ thông Hằng nhiều lần tham dự các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh và giành giải cao. Gần đây là giải Ba lớp 12 HSG tỉnh môn vật lí.

  • Phong Đăng