- Sau thông tin về cuốn truyện cổ tích có nội dung 18+ được một vị phụ huynh cảnh báo trên mạng xã hội, lãnh đạo Nhà xuất bản được cho là phát hành cuốn sách này đã lên tiếng.

{keywords}

Cuốn “Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú” của tác giả Gia Mạnh bị phát hiện có chứa nội dung không phù hợp với trẻ em. Ảnh: Dân Việt

Sự việc bắt đầu gây xôn xao sau khi một phụ huynh chụp lại bìa sách và trang sách có nội dung không lành mạnh đưa lên mạng xã hội Facebook. Được biết cuốn sách có tên “Truyện cổ tích về các loài chim và muông thú” được in và nộp lưu chiểu vào quý III năm 2006 có ghi do NXB Văn hóa Thông tin phát hành.

Toàn bộ trang số 18 của cuốn sách được vị phụ huynh này đăng lên chứa những nội dung không phù hợp với trẻ em, trong đó có đoạn: “"Cái cổ của con chim cọ mãi vào ngực nàng, cả cơ thể nó cứ chà sát mãi vào thắt lưng nàng, cặp mỏ hơi bẹt của nó cứ dúi mãi vào... Đến lúc dần tỉnh lại thì nàng không thấy con chim trắng đáng yêu đâu nữa. Trên cơ thể nàng hình như vẫn còn lại những rung cảm êm dịu, vẫn còn lại cái cảm giác râm ran không sao cảm nhận được rõ ràng..."

Nhiều người đọc cũng phát hoảng và thể hiện sự bức xúc trước nội dung của cuốn sách. Trong khi một số người nghi ngờ đây là sách lậu, trôi nổi trên thị trường.

Trao đổi với Infonet, ông Lê Tiến Dũng – giám đốc NXB Văn hóa Thông tin cho biết cơ quan này đã kiểm tra sơ bộ và thấy rằng có khả năng cuốn “Truyền cổ tích về các loài chim và muông thú” của tác giả Gia Mạnh in và nộp lưu chiểu quý III năm 2006 là sách lậu trôi nổi trên thị trường.

Ông Dũng khẳng định, NXB này không hề có cuốn sách nào của tác giả Gia Mạnh. “Nếu sách do nhà xuất bản chúng tôi cấp phép thì sau khi tra vào đúng số đăng ký, đúng ngày tháng năm,…chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý. Nhưng có điều là nhà xuất bản không hề làm việc với tác giả Gia Mạnh nào cả”.

Cũng theo ông Dũng, cơ quan này đã cho rà soát từ năm 2000 đến nay nhưng đầu sách này không có trong danh mục được NXB cấp phép.

Trong khi đó, vị phụ huynh phát hiện ra nội dung không phù hợp của cuốn sách cho biết cuốn truyện được mua ở nhà sách tự chọn thuộc trung tâm TP. Hải Phòng, còn nguyên tem mác nên chị không nghĩ đây là sách giả.

  • NT (tổng hợp)