- Chiều 26/8, lãnh đạo sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo tất cả các trường chỉ yêu cầu học sinh may đồng phục mới khi thực sự cần thiết, không khuyến khích các trường nghĩ ra mẫu mới.

{keywords}
Ảnh minh họa, Trong ảnh: Tiết chào cờ đón năm học mới tại Trường THPT chuyên Chu Văn An, Hà Nội năm 2012. (Ảnh: Văn Chung).

Trước câu hỏi về chuyện thực hiện may đồng phục trong nhà trường cho học sinh năm học 2014-2015, phó GĐ sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết:

"Từ lâu hình ảnh học sinh mặc đồng phục, đồng thanh hát Quốc ca là hình ảnh đẹp. Việc được mặc trên mình màu áo đồng phục của trường có ý nghĩa giáo dục lớn với học trò, giúp các em tự hào cũng như phải có trách nhiệm với màu áo của trường các em đang mặc”.

Theo ông Thống: “Sở không cấm các trường, phụ huynh may đồng phục cho học sinh. Tuy nhiên chỉ may mới đồng phục khi thực sự cần thiết. Việc nghĩ ra mẫu mới hàng năm sở không khuyến khích. Chỉ cần cố gắng lo cho các em đồng phục sạch sẽ, trang trọng, phù hợp với điều kiện kinh tế là được. Hiệu trưởng các trường tuyệt đối không được để em nào vì không có đồng phục mà không được đi học”.

Trong cuộc họp những lo lắng về dạy thêm học thêm, các khoản thu ngoài học phí cũng được lãnh đạo sở GD-ĐT Hà Nội giải đáp.

“Sở GD-ĐT Hà Nội đã công khai số điện thoại các lãnh đạo, quản lí trên website. Chúng tôi mong nhận được sự chia sẻ của phụ huynh và xã hội. Nếu có bức xúc vì thu chi, dạy thêm học thêm,…sở luôn hoan nghênh và sẽ xử lí nghiêm các sai phạm (nếu có) khi nhận được phản ánh của quý vị” – ông Thống nói.

  • Văn Chung