Ngày khai giảng đầu tiên của trường Phổ thông Liên cấp (PTLC) Vinschool ghi dấu bằng sự kiện đặc biệt: 2.500 học sinh đầu tiên cùng in dấu tay để tạo nên bức tranh khổng lồ 150 m2 hình bản đồ Việt Nam.

{keywords}

GS. Ngô Bảo Châu cùng các khách mời là lãnh đạo ban ngành, các nhà khoa học, nhà giáo dục cũng đã đến chung vui cùng 2.500 HS và các thầy cô giáo trường liên cấp Vinschool trong ngày khai giảng ý nghĩa này.

GS. Ngô Bảo Châu chia sẻ: “Tôi năm nào cũng về Việt Nam dịp hè và rất thích được dự các lễ khai giảng, nhìn các em HS tươi tắn trong ngày khai giảng. Niềm hạnh phúc của tôi ngày hôm nay khi gặp các em ngày tựu trường là rất lớn.

Tôi cũng rất khâm phục các thầy cô giáo Vinschool trong thời gian qua để xây dựng nên cơ sở khang trang như thế này. Hy vọng trường Vinschool luôn phát triển vững mạnh, xuất sắc về học tập và luôn đề cao các giá trị nhân văn"”.

{keywords}

{keywords}

Trong không khí nghiêm trang và tự hào, GS Đào Trọng Thi - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi ngành Giáo dục, đồng thời chúc mừng học sinh trường Vinschool nhân ngày Khai trường.

{keywords}
Hàng ngàn HS, giáo viên và phụ huynh đã đứng dưới lá cờ Tổ quốc trong niềm xúc động và tự hào

{keywords}
GS.Ngô Bảo Châu chia sẻ trong lễ khai giảng,

{keywords}
Bức tranh khổng lồ 150 m2 hình bản đồ Việt Nam tạo nên từ 2500 bàn tay HS là kỷ vật độc đáo lưu lại dấu ấn của HS Vinschool niên khóa đầu tiên

Xác định sứ mệnh tiên phong trong sự nghiệp đổi mới giáo dục, tạo lập một mô hình dạy và học toàn diện, Vinschool đã tiến hành trao Học bổng Tinh hoa cho 6 HS xuất sắc nhất trên cả 5 lĩnh vực: Văn hóa, Tiếng Anh, Kỹ năng sống, Nghệ thuật và Thể thao.

Học bổng Tinh hoa trị giá 90 triệu đồng/suất sẽ tiếp tục được Vinschool trao tặng hàng năm cho các “đại sứ Vinschool” tài năng nhất

{keywords}
Chính thức tuyển sinh từ tháng 4/2014, trường PTLC đã được coi là “hiện tượng mùa tuyển sinh” năm 2014 với việc thu hút hơn 2500 HS các cấp từ tiểu học đến trung học

{keywords}

Yếu tố làm nên sức hút của Vinschool chính là chương trình giáo dục toàn diện 5 trong 1, tổng hòa của: Chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT, Chương trình tiếng Anh, Giáo dục kỹ năng sống, Giáo dục thể chất và Giáo dục năng khiếu.

{keywords}

Vinschool tạo ra môi trường hoàn hảo để phát triển toàn diện các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, giúp HS sử dụng thành thạo cũng như rèn luyện khả năng tư duy bằng tiếng Anh.

Bên cạnh chương trình giảng dạy, cơ sở vật chất hiện đại của Vinschool cũng là một trong những ưu thế vượt trội.

{keywords}
Tại Vinschool, học sinh có điều kiện được phát triển mọi khả năng đa dạng của mình.

Nằm trên diện tích trên 2ha, trường được chia làm hai khu vực lớn dành riêng cho HS tiểu học và trung học.

Sân bóng đá, sân bóng rổ ngoài trời; nhà thi đấu đa năng; hệ thống thư viện thông minh; nhà ăn rộng rãi. Các phòng Âm nhạc, Hội họa, Kịch nghệ cùng hệ thống phòng học, phòng chức năng được trang bị đầy đủ công cụ học tập hiện đại…

{keywords}

Dù các trường mầm non mới đi vào hoạt động được 1 năm và trường PTLC năm nay mới bắt đầu niên khóa đầu tiên, hệ thống Vinschool đã là “hiện tượng nổi bật” trong ngành giáo dục và là địa chỉ gửi gắm tương lai con trẻ của hàng ngàn phụ huynh.

Minh Tuấn