Kết thúc chuyến công tác (giữa tháng 4/2011) và tặng quà cho nhiều học sinh đang học tập tại thị trấn Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV (Bộ GD-ĐT) Lê Mạnh Hùng cho biết, thị trấn hiện có 4 lớp học là mẫu giáo, lớp 1, lớp 2, lớp 4 - không có lớp 3 vì chưa có học sinh trong độ tuổi này.


Sân chơi của trẻ ở Trường Sa
Ông Hùng chia sẻ, điều đáng mừng là mặc dù thời tiết khắc nghiệt, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nhưng những năm qua, công tác giáo dục trên đảo được quan tâm chu đáo với nhiều chuyển biến tích cực. Cô và trò yên tâm dạy và học, nhiều cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Ngoài ra, trên đảo có khu vui chơi cho các em học sinh, có phòng đọc sách, thực hành tiện ích trên máy tính, tạo phong trào thi đua dạy tốt học tốt cho con em các xã, thị trấn nơi đây…

Dù vào thời điểm gần kết thúc năm học 2010-2011, nhưng không khí học tập trong các lớp học của huyện đảo vẫn rất nghiêm túc - ông Hùng nói. Các em học sinh vùng đảo xa đều chăm chỉ học tập nhằm đạt kết quả tốt nhất.

Tiêu biểu trong phong trào học tập tốt của huyện đảo phải kể đến thị trấn Trường Sa nằm ở đảo Trường Sa Lớn. Đến nay, thị trấn Trường Sa đã có 4 lớp học là mẫu giáo, lớp 1, lớp 2, lớp 4 nhưng chưa có lớp 3 vì không có học sinh trong độ tuổi này.

Vẫn theo ông Hùng, ở thị trấn Trường Sa, trường lớp rất khang trang, với đầy đủ các phòng học, thư viện, phòng vi tính, nơi vui chơi, cùng với sự tận tình dạy dỗ của các thầy cô, các em HS ở đây đã không phụ lòng các thầy cô. Gần 100% HS đều đạt loại khá, giỏi trong nhiều năm liền...

Theo GDTĐ