Với 2,2 tỷ đồng tài trợ từ ACE Life, trường Tiểu học Vĩnh Thành Cơ sở 2 (Nghệ An) vừa xây mới khu lớp học 2 tầng theo đúng tiêu chuẩn quốc gia và đảm bảo tính kiên cố cho trường học vùng lũ, giảm thiểu tối đa những tổn thất trong mùa mưa bão.

Tiếp nối nhịp cầu tri thức cho học sinh vùng lũ

Vốn được xây dựng từ năm 1960, ngôi trường Vĩnh Thành Cơ sở 2 với 50 năm tuổi đời nay đã xuống cấp trầm trọng do chịu ảnh hưởng nặng nề của những đợt lũ lụt kéo dài vào mùa mưa bão.

Biết được hoàn cảnh giảng dạy và học tập đầy khó khăn của các thầy trò nơi đây, năm 2014, thông qua Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh Thiên tai miền Trung, ACE Life đến với Trường Tiểu học Vĩnh Thành Cơ sở 2 tại xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Với 2,2 tỷ đồng (khoảng 103.400 USD) tài trợ từ ACE Life, trường Tiểu học Vĩnh Thành Cơ sở 2 đã được xây dựng mới hoàn toàn một khu lớp học theo tiêu chuẩn quốc gia với thiết kế 2 tầng và 8 phòng học khang trang, đảm bảo một môi trường học tập an toàn và tiện nghi cho các em học sinh. 

Ngoài ra, đây cũng sẽ là nơi phòng tránh bão an toàn cho người dân địa phương mỗi khi mùa mưa bão đến. Tương tự như các công trình khác mà ACE Life tài trợ xây dựng, công trình trường Tiểu học Vĩnh Thành Cơ sở 2 cũng được Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh Thiên tai miền Trung tổ chức thi công thiết kế theo tiêu chí đảm bảo tính kiên cố cho trường học vùng lũ, nhằm giảm thiểu tối đa những tổn thất trong mùa mưa bão.

{keywords}

Khu lớp học mới khang trang của thầy cô và các em học sinh xã Vĩnh Thành sau khi được ACE Life tài trợ xây mới.


Trong lễ khánh thành, cô Trần Thị Hảo - Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Thành Cơ sở 2 chia sẻ: “Từ ngày khởi công xây dựng ngôi trường, gần như ngày nào tôi cũng ghé đến để theo dõi việc thi công. Các em học sinh và các bậc phụ huynh có nhà ở gần trường cũng rất háo hức và mong nhanh đến ngày khai giảng để được vào học trường mới. Ban giám hiệu trường sẽ sắp xếp sao cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 ở vùng gần trường đều được vào học ở phòng học mới.

 
Thay mặt cán bộ, giáo viên và phụ huynh, học sinh của trường, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến ACE Life. Nhờ sự tài trợ đáng quý của công ty, thầy trò chúng tôi mới được giảng dạy và học tập trong ngôi trường khang trang, đẹp đẽ này và đây thật sự là niềm động viên rất lớn cho chúng tôi”.

Mỗi ngôi trường là một nhịp cầu

Từ năm 2010, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life) đã bắt đầu hành trình xây trường của mình bằng việc khởi công xây dựng và trao tặng một ngôi trường mới khang trang cho Trường Tiểu học Xuân Lâm, Phú Yên.

Ngôi trường đầu tiên này đã như một nhịp cầu nhân ái, giúp những thế hệ học sinh nơi đây được học tập và trưởng thành. Cũng nhờ nhịp cầu này, ACE Life mới cảm nhận rõ hơn niềm hạnh phúc và mong mỏi được giảng dạy, học tập trong những phòng học khang trang của các thầy cô, học sinh vùng lũ. Và kể từ đó, ACE Life đã miệt mài đi đến những vùng sâu, vùng xa khác của miền Trung để xây nên những nhịp cầu mới, tiếp bước tri thức cho các trẻ em nơi đây.

Lần lượt Trường Tiểu học số 1 Triệu Độ (Quảng Trị), Trường Tiểu học Cát Chánh (Bình Định) và Trường Tiểu học số 2 Quảng Thành (Thừa Thiên Huế) đã được trao tặng những khu lớp học mới trong các năm tiếp theo: 2011, 2012 và 2013. Niềm hân hoan khôn tả của hàng nghìn thầy trò trong những buổi lễ khánh thành trường đã mang lại niềm vui vô giá và tiếp thêm động lực cho ACE Life theo đuổi sự nghiệp xây trường của mình.

Ông Lâm Hải Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc ACE Life tại Việt Nam từng chia sẻ: “Chăm lo cho tương lai của thế hệ trẻ là nghĩa vụ chung của toàn xã hội. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để cải thiện điều kiện học tập cho các trẻ em ở những vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

Chúng tôi tin rằng hỗ trợ các hoạt động giáo dục là cách đóng góp thiết thực nhất cho cộng đồng, đặc biệt là tạo điều kiện giúp các em học sinh ở các địa phương còn nhiều khó khăn có thể hoàn thành con đường học vấn và thực hiện những ước mơ trong cuộc sống”.

Những cột mốc xây trường đáng nhớ của ACE Life:
08/2010 - Khánh thành Trường Tiểu học Xuân Lâm (Phú Yên)
11/2011 - Khánh thành Trường Tiểu học số 1 Triệu Độ (Quảng Trị)
09/2012 - Khánh thành Trường Tiểu học Cát Chánh (Bình Định)
08/2013 - Khánh thành Trường Tiểu học số 2 Quảng Thành (Thừa Thiên Huế)
09/2014 - Khánh thành Trường Tiểu học Vĩnh Thành Cơ sở 2 (Nghệ An)
Ngoài hoạt động xây trường, Quỹ “Cùng bạn Vượt sóng” của ACE Life cũng đã trao tặng hơn 1.200 suất học bổng cho những sinh viên nghèo vượt khó. Bên cạnh đó, ACE Life còn tham gia rất nhiều hoạt động cộng đồng khác. Tính đến thời điểm hiện tại, ACE Life đã đóng góp hơn 15 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội của mình.

Khánh Vy