Ngày 2/10, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trong thời gian tới sẽ xúc tiến thành lập Đại học Quốc tế Việt - Anh để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại khu vực miền Trung và cả nước.

Cùng ngày, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh chính thức thành lập và đi vào hoạt động tại Đà Nẵng.

Văn phòng của Viện nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh đặt tại Đại học Đà Nẵng. Đây là tiền đề cho việc thành lập Đại học Quốc tế Việt - Anh trong thời gian đến.

{keywords}

Cắt băng thành lập Viện nghiên cứu và đào tạo Việt –Anh tại Đà Nẵng

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: Việc thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh là thành quả quan trọng sau khi Biên bản ghi nhớ về việc thành lập Đại học Việt – Anh được ký vào tháng 1/2013 tại London.

Trong thời gian đến sẽ xúc tiến thành lập Đại học Quốc tế Việt Anh để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Khu vực miền Trung và cả nước.

Vẫn theo Thứ trưởng Ga: Khác với các trường ĐH Quốc tế đã được thành lập trước đây, Trường ĐH quốc tế Việt – Anh được thành lập bước đầu dựa trên cơ sở chia sẻ các nguồn lực hiện có của ĐH Đà Nẵng cùng với sự hợp tác của các tổ chức các trường ĐH Vương quốc Anh và sự đầu tư từng bước của Chính phủ Việt Nam. Quá trình thành lập Trường ĐH quốc tế Việt – Anh được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn đầu thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh là cơ sở giáo dục ĐH thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng.

Kết quả của giai đoạn này là hình thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu có tính tự chủ cao thuộc ĐH Đà Nẵng, có một số chương trình đào tạo đạt trình độ tiên tiến của khu vực và quốc tế, có các trung tâm nghiên cứu và ứng dụng trên cơ sở hợp tác với các trường có uy tín của Vương quốc Anh, có mối quan hệ gắn kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từng bước phát triển, tích lũy kinh nghiệm đào tạo, nghiên cứu, quản trị đại học, hệ thống cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên.

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh đi vào hoạt động ngay từ đầu năm học 2014-2015 và sẽ chính thức tuyển sinh vào năm học 2015-2016.

Vũ Trung