- Trong công văn ngày 2/10 gửi UBND các tỉnh, thành phố đề xuất phối hợp chấn chỉnh lạm thu trong nhà trường, Bộ GD-ĐT đề xuất cần xử lý nghiêm, kịp thời đối với hiệu trưởng để xảy ra tiêu cực trong việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu góp hoặc ép buộc học sinh may, mua quần áo đồng phục trái quy định.

Cùng với đó, Bộ GFD-ĐT đề xuất UBND địa phương có nhiệm vụ hướng dẫn, giám sát và kiểm tra các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện các khoản thu, chi trong trường học, đảm bảo đúng các quy định hiện hành.

{keywords}
Ông Bùi Hồng Quang: Các cơ sở giáo dục cần làm đúng theo các quy định của Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh. Ảnh: LAD

 

Đối với các khoản đóng góp, tài trợ theo hình thức xã hội hóa để góp phần tăng cường cơ sở vật chất, trường lớp, hỗ trợ các hoạt động giáo dục, phải thực hiện theo Thông tư 29 năm 2012 - quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục.

Ngoài ra, các địa phương cần kiểm tra nhà trường về trách nhiệm của mình khi thực hiện Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Ông Bùi Hồng Quang, Vụ phó Vụ Kế hoạch - Tài chính cho biết sắp tới Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức các đoàn thanh tra thực hiện nhiệm vụ đầu năm học, trong đó nội dung về lạm thu sẽ được lưu tâm.

  • Hạ Anh