Theo báo cáo Billionaire Census 2014 của Wealth-X, trang blog tài chính kinh doanh Business Insider đã tìm ra 14 điểm chung của hơn 2 nghìn tỷ phú trong đó có cả Bill Gates, Warren Buffett, Oprah Winfrey hay Jack Ma.

{keywords}

Theo Forbes, Warren Buffett là tỷ phú giàu thứ hai ở Mỹ, với tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 67 tỷ đô.

1. Nếu một người được coi là một tỷ phú “trung bình” thì tài sản của người đó sẽ trị giá khoảng 3 tỷ đô.

2. Tổng tài sản của 2325 tỷ phú này gộp lại được ước tính vào khoảng 7,3 nghìn tỷ đô, tăng 12% so với năm ngoái.

Con số này cao hơn cả mức vốn hóa của tất cả các công ty Dow Jones công lại. Nói cách khác, nếu tất cả các tỷ phú này cùng sống ở một đất nước thì tổng tài sản của họ còn lớn hơn cả GDP của Nhật Bản.

3. 2.325 tỷ phú hiện đang nắm giữ 4% tài sản của thế giới. Điều đó có nghĩa là 1% dân số kiểm soát 40% của cải trên thế giới.

4. Cứ 3 triệu người trên trái đất thì có một tỷ phú.

5. Châu Âu là khu vực có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới. 775 tỷ phú đang sống tại đây.

6. Mỹ là quốc gia có nhiều tỷ phú hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Mỹ có 571 tỷ phú, trong đó có 57 thành viên mới vừa “nổi danh” năm ngoái.

7. 60% tỷ phú làm giàu bằng khả năng của chính mình, như Jack Ma và Larry Ellison. Trong khi đó, 26,9% trở thành tỷ phú nhờ việc tái đầu tư tài sản thừa kế và 13% trở thành tỷ phú hoàn toàn là do thừa kế tài sản từ trước.

8. Trở thành tỷ phú sẽ mất một khoảng thời gian dài. Tuổi trung bình của các tỷ phú là 63 tuổi và 93% các tỷ phú trên thế giới là người 45 tuổi trở lên.

9. Các tỷ phú đầu tư khá nhiều vào bất động sản, trung bình khoảng 160 triệu đô/ người.

10. Tỷ phú thường có hứng thú với việc sở hữu những tài sản xa xỉ không thực tế.

Điều này nghe có vẻ hài hước nhưng theo kết quả của báo cáo thì cứ 30 tỷ phú thì có một người sở hữu một câu lạc bộ thể thao hoặc một con ngực đua.

Những tài sản xa xỉ khác mà tỷ phú thường sở hữu là du thuyền, máy bay, siêu xe và các tác phẩm nghệ thuật.

11. 65% các tỷ phú đều đã kết hôn.

12. Các tỷ phú đều thích các trường đại học hàng đầu nước Mỹ (cụm trường Ivy League).

Trong khi các tỷ phú đến từ hơn 700 trường đại học khác nhau thì số cựu sinh viên các trường Ivy Language đã trở thành tỷ phú khá lớn : 25 tỷ phú đến từ Đại học Pennnysylvania; 22 người là cựu sinh viên của Harvard và 20 người đã tốt nghiệp đại học Yale.

13. Một điều ngạc nhiên là có đến 35% tỷ phú trên thế giới không có bằng cử nhân.

14. Các tỷ phú thường làm việc trong lĩnh vực tài chính. Gần 20% tỷ phú xây dựng sự nghiệp của mình ở phố Wall và họ hầu hết đều sống ở New York.

  • Thu Phương (Theo Business Insider)