Molly Ballint, một giáo viên, một blogger trên trang mạng về trẻ em, cũng là bà mẹ của 4 cô con gái nhỏ đã đưa ra những câu hỏi mà khi gặp gỡ thầy cô giáo của con, cha mẹ nên hỏi một số câu hỏi cụ thể để nắm bắt được tình hình học tập cũng như những thế mạnh của con trên lớp.

"Lần đầu tiên cho cô con gái bé bỏng của tôi tới trường, mọi việc diễn ra khó khăn hơn là tôi nghĩ. Nhưng sau đó, nhà trường đã tổ chức một cuộc họp giữa giáo viên và các phụ huynh để giúp tôi và những cha mẹ khác giải tỏa những khúc mắc, những suy nghĩ lo âu của một phụ huynh lần đầu cho con đi học giống mình.”

{keywords}

Tôi đã bị choáng ngợp bởi sự quan tâm và chăm sóc của các giáo viên để giúp con tôi và những đứa trẻ khác có thể dễ dàng hòa nhập hơn trong lớp học. 

Cô giáo nói với chúng tôi rằng: “Chúng tôi không ở đây để đưa những đứa trẻ của các vị tới nơi của sự thất bại. Chúng tôi muốn được thấy chúng sẽ thành công trong tương lai.”

Từng là một giáo viên tiểu học trước đây, cùng những kinh nghiệm tích góp khi là một người mẹ bây giờ, tôi biết rằng các giáo viên đều đang nỗ lực để giúp các con tiến bộ từng ngày. Và là phụ huynh thì ai trong chúng ta cũng muốn điều đó.

Nếu có dịp gặp gỡ thầy cô giáo của con, cha mẹ nên trao đổi một số câu hỏi cụ thể để nắm bắt được tình hình học tập cũng như những thế mạnh nổi trội của con ở trường. 

Qua những câu hỏi dưới đây, bạn không chỉ hiểu tình hình học tập trong lớp của con, mà còn giúp bạn biết cách hỗ trợ con tốt nhất khi ở nhà.

{keywords}

1. Tôi cần làm những gì ở nhà để con học tập hiệu quả hơn khi tới lớp?


{keywords}

2. Cách tốt nhất giúp tôi có thể liên lạc với thầy/ cô là gì?


{keywords}

3. Những thế mạnh của đứa trẻ nhà tôi?


{keywords}

4. Con tôi có chuẩn bị bài và làm bài tập về nhà đầy đủ không? 

Cháu có hay giơ tay phát biểu xây dựng bài không?


{keywords}

5. Thầy/cô kỳ vọng những gì khi giao bài tập về nhà cho cháu?


{keywords}

6. Con tôi xuất sắc nhất ở điểm nào?


{keywords}

7. Cháu giao tiếp với bạn bè ở trường thế nào?

Cháu có hòa đồng không?


  • Thu Phương (Theo Baby Center)