Một bà mẹ ở Trung Quốc đã dùng dây xích trói cậu con trai 9 tuổi vào xe đạp để ngăn thằng bé bỏ đi lang thang dù vừa hứa với cảnh sát sẽ đối xử tốt với cậu.

Bà mẹ đơn thân Li Teng đã được gọi đến đồn cảnh sát ở thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông để nhận cậu con trai Li Shao về nhà. Trước đó, cảnh sát đã phát hiện cậu bé đang lang thang trên đường phố và đưa về đồn để đảm bảo an toàn cho cậu bé.

{keywords}

Bà mẹ đơn thân trói con trai mình bằng một dây xích lớn.

Tuy nhiên, khi bà mẹ 39 tuổi tới để đón con trai thì cậu bé lại nói rằng muốn ở lại đồn cảnh sát. Cậu bé từ chối về nhà và phần nàn với cảnh sát rằng mẹ không đối xử tốt với cậu. Sau đó, cô Teng đã thuyết phục cảnh sát rằng cô sẽ đối xử tử tế với con trai mình và đón cậu bé về nhà.

Nhưng chỉ vài phút sau khi họ ra khỏi đồn cảnh sát, người mẹ đã dùng xích trói đứa con 9 tuổi lại để tránh cậu bé bỏ đi một lần nữa.

{keywords}

Người mẹ đã dùng xích trói đứa con 9 tuổi lại để tránh cậu bé bỏ đi một lần nữa.

Cậu bé Li Shao sau đó đã nhảy khỏi xe đạp của mẹ và ôm chặt một gốc cây để ngăn không cho người mẹ trói bằng dây xích., những người qua đường đã gọi điện cho cảnh sát sau khi chứng kiến sự việc

{keywords}

Cậu bé ôm chặt gốc cây vì không muốn theo mẹ về nhà.

Phát ngôn viên cảnh sát cho biết họ không phải đi đâu xa để tìm kiếm hai mẹ con cô Teng vì họ chỉ ở cách đồn cảnh sát vài mét. Cô Teng giải thích “Tôi rất vất vả để nuôi dạy con trai vì nó không thường không nghe lời tôi. Nó thường xuyên bỏ nhà đi lang thang.”

“Đây là lần thứ năm con tôi bỏ đi và tôi quyết định không để điều đó xảy ra một lần nữa. Tôi không muốn nguy hiểm xảy ra với con của mình. Nó bị xích con hơn là lang thang ở đường và gặp nguy hiểm”, cô Teng nói. Được biết hiện, cô Li Teng là một bà mẹ đơn thân, không có việc làm, thu nhập rất hạn chế và đang cố gắng hết sức để vượt qua khó khăn.

Sau đó, cảnh sát đã thông báo trường hợp của mẹ con cô Teng cho nhân viên xã hội và chính quyền đồng ý xem xét hoàn cảnh và giúp đỡ gia đình người mẹ đơn thân này.

  • Thu Phương (Theo Daily Mail)