Warren Buffett – một trong những người giàu nhất thế giới – chia sẻ với các bậc cha mẹ cách dạy con về tiền bạc.

Warren Buffett là một tỷ phú, một nhà đầu tư huyền thoại và là 1 trong 50 người giàu nhất trong lịch sử nhân loại.

{keywords}

Chân dung tỷ phú 84 tuổi Warren Buffett

Chia sẻ trên Nbc News, tỷ phú Warren Buffett cho biết ông đã học những bài học quan trọng nhất về tài chính từ cha mình. Người là nguồn cảm hứng vĩ đại nhất của cuộc đời Warren Buffett.

“Cha trở thành người anh hùng của tôi từ khi tôi 6 tuổi và đến giờ vẫn vậy. Ông ấy vẫn truyền cảm hứng cho tôi mỗi ngày. Ông đã dạy tôi về tiền bạc từ khi còn nhỏ và những bài học đó ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc đời tôi sau này.” – vị tỷ phú 84 tuổi cho biết.

Dựa trên kinh nghiệm của ông và cả những gì ông học được từ bố mình, vị tỷ phú nổi tiếng người Mỹ này đã chia sẻ cho các bậc cha mẹ cách dạy con về tiền bạc.

Cho con thử kinh doanh từ nhỏ

Nếu con bạn có hứng thú, hãy chúng thử kinh doanh từ bé. Khi tôi 6 tuổi, tôi đã bắt đầu “phi vụ” buôn bán đầu tiên của mình. Tôi bán Coca, báo và kẹo cao su. Tôi cũng đã thử rất nhiều loại hình kinh doanh nhỏ khác khi tôi lớn hơn.

Vài nằm trước, một nghiên cứu đã được thực hiện để trả lời cho câu hỏi: Làm sao để dự đoán thành công của một người kinh doanh trong tương lai? Kết quả là độ tuổi khi bạn bắt đầu kinh doanh lần đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến thành công của bạn sau này.

Hãy dạy những đứa trẻ của bạn về những bài học kinh doanh từ sớm để đem lại cơ hội thành công cho con bạn khi chúng lớn lên.

Dạy con những bài học về tiền bạc từ tuổi mầm non

Tôi cho rằng một trong những sai lầm lớn nhất của cha mẹ khi dạy con về tiền bạc là bắt đầu quá muộn. Các bậc cha mẹ cần phải bắt đầu dạy trẻ em về tầm quan trọng của việc quản lý tiền bạc đúng cách ngay từ khi còn nhỏ. Đừng chờ đợi đến lúc con bạn bước vào tuổi thiếu niên thì bạn mới nói chuyện với con về quản lý tiền bạc. Hãy bắt đầu từ khi chúng ở tuổi mầm non.

Dạy con tiết kiệm

Như tôi đã nói, cần phải hình thành những thói quen tốt về tiền bạc ngay từ nhỏ. Tiết kiệm là một trong những bài học quan trọng nhất cha tôi đã dạy tôi.

Thu Phương (Theo Bubblews)