Cậu bé 9 tuổi người Tây Ban Nha Carlos Perez Naval mới đây đã khiến giới nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới ngưỡng mộ với tác phẩm đoạt giải Nhiếp ảnh gia trẻ của Giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế Thiên nhiên hoang dã 2014.

Từ năm 1964 đến nay, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia London hàng năm đều tổ chức Giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế Thiên nhiên hoang dã nhằm tôn vinh tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc trên toàn thế giới.

{keywords}

Công nương Anh Kate Middleton trao giải cho Carlos.

Năm nay, Giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế Thiên nhiên hoang dã đã thu hút hơn 42.000 tác phẩm dự thi từ 96 quốc gia trên khắp thế giới. Cậu bé Tây Ban Nha Carlos Perez Naval đã xuất sắc dành giải Nhiếp ảnh gia trẻ với bức ảnh chụp ‘Bọ cạp tắm nắng’.

{keywords}

Bức ảnh Bọ cạp tắm nắng giúp Carlos đoạt giải Nhiếp ảnh gia trẻ của Bảo tàng lịch sử London.

Dù không là người đoạt giải thưởng cao nhất nhưng Carlos Perez Naval lại là người thu hút được nhiều sự chú ý nhất khi mới 9 tuổi đã có rất nhiều bức ảnh được giới chuyên môn đánh giá cao. Đặc biết là với tác phẩm giúp cậu dành ngôi vị này, giới nhiếp ảnh đánh giá cậu đã xử lý kỹ thuật còn ‘cao tay’ hơn nhiều bậc tiền bối.

{keywords}

{keywords}

Carlos Perez Naval trong quá trình tác nghiệp.

Theo Bored Panda, cha mẹ của Carlos là những người yêu thích du lịch. Họ luôn đưa con trai mình đi cùng trong tất cả các chuyến đi khắp thế giới. Khi Carlos lên 4 tuổi, cậu bé đã bắt đầu chụp hình lần đầy tiên với một chiếc máy ảnh du lịch nhỏ gọn. Và giờ thì Carlos đã sở hữu rất nhiều máy ảnh chuyên nghiệp.

Cùng ngắm những tác phẩm của cậu bé tài năng này:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

  • Thu Phương (Theo Bored Panda)