Hãng thông tấn Reuters đưa tin, ngày hôm qua - 19/11, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc khi chiếc xe bus chở 14 học sinh một trường mẫu giáo va chạm với một chiếc xe tải.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ngày 19/11 vừa qua khiến 11 trẻ nhỏ thiệt mạng.

Theo thông tin cho biết, vụ tai nạn thương tâm xảy ra lúc 8 giờ sáng khiến 11 trẻ nhỏ thiệt mạng, trong đó 3 học sinh và nữ tài xế tử vong tại chỗ, 8 trẻ nhỏ khác đã qua đời ở bệnh viện, và 3 em còn lại bị thương nhẹ.

Cảnh sát tỉnh Sơn Đông cho biết, chiếc xe bus được một nhà trẻ ở địa phương thuê để đưa đón học sinh tới trường.

Theo Tân Hoa Xã, kết quả điều tra ban đầu cho biết, chiếc xe đã chở quá tải tại thời điểm tai nạn xảy ra. Chiếc xe bus được thiết kế để chở tối đa 8 người, nhưng tài xế đã chở tới 14 người.

{keywords}

Gia đình các em nhỏ vô cùng bàng hoàng, đau xót sau khi nhận tin dữ.

Hiện, chủ sở hữu của chiếc xe bus và tài xế xe tải đang bị cảnh sát giam giữ để điều tra. Nguyên nhân của vụ tai nạn cũng đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Được biết, thời gian gần đây ở Trung Quốc, một loạt các vụ tai nạn xe bus đưa đón học sinh, mà phần lớn xảy ra ở các khu vực nông thôn kém phát triển, đã làm dấy lên sự phẫn nộ của người dân về việc đảm bảo an toàn cho các em học sinh tới trường, đặc biệt là ở một đất nước mà nhiều cặp vợ chồng chỉ được phép sinh một con.

Điển hình là vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 7 vừa qua, khiến 11 người, trong đó có cả trẻ mẫu giáo và giáo viên đã thiệt mạng khi một chiếc xe bus lao xuống một hồ nước ở miền Nam Trung Quốc.

  • Thu Phương (Theo Reuters)