Cậu bé tên là Aryan Parab, 8 tuổi sống tại Mulund, Mumbai, Ấn Độ. Chỉ trong vòng 30 giây, cậu bé này có thể nói được chính xác bất kỳ ngày tháng nào tính từ hiện tại cho đến năm 2068.

Cách phổ biến nhất của bạn khi muốn tìm kiếm một ngày tháng nào đó trong tương lai là gì? Tìm đến những quyển lịch, sử dụng phần mềm tính ngày tháng trên điện thoại và Internet?

Điều đó không có gì đáng nói khi mới đây một cậu bé vừa lên lớp 3, người Ấn Độ đã có thể thực hiện được công việc này còn nhanh hơn bất cứ một phần mềm tính toán nào.

{keywords}

Chỉ trong vòng 30 giây, cậu bé thần đồng Aryan Parab này có khả năng tính toán chính các ngày tháng trong tương lai cho tới năm 2068.

Theo thông tin của tờ The Times of India, cậu bé tên là Aryan Parab, 8 tuổi sống tại Mulund, Mumbai, Ấn Độ. Chỉ trong vòng 30 giây, cậu bé này có thể nói được chính xác bất kỳ ngày tháng nào tính từ hiện tại cho đến năm 2068. Ngoài ra, thần đồng nhỏ tuổi này còn nhớ tất cả ngày sinh nhật của người thân.

Nhờ vào khả năng siêu phàm này, cậu nhanh chóng được nhiều người dân ở Ấn Độ coi như một quyển lịch sống, một thần đồng nhí, một “vật báu” của quốc gia này.

Aryan có khả năng nói chính xác bất kỳ ngày, tháng nào hoặc tính nhanh ngày, tháng, năm bất kỳ rơi vào thứ mấy cho tới năm 2068. Đặc biệt, mỗi câu trả lời đều được cậu nói rất nhanh, chỉ trong khoảng 30-40 giây, nhanh hơn cả khi tìm kiếm trên ứng dụng điện thoại hay Internet.

Cậu bé có mẹ - bà Rupali là kỹ sư phần mềm và bố - ông Jayant là một chuyên gia viễn thông. Bố mẹ cậu phát hiện ra khả năng siêu phàm của con mình từ đầu năm nay – 2014. Cuối tháng trước, hai người thấy con trai luôn nhốt mình trong phòng suốt mùa hè để nghiên cứu những con số và vẽ lịch.

Vì thế, bố mẹ cậu đã cấm cậu không được tiếp tục “dính” tới quyển lịch nữa. Nhưng mới đây, sau khi thuyết phục bố mẹ thành công, Aryan đã nhanh chóng hoàn thành bản vẽ lịch ngày tháng cho đến tận năm 2068.

Vừa qua, Aryan cùng mẹ, Rupali và ông nội, Suryakant Bhosle của cậu đến văn phòng của báo The Times of India và những người có mặt ở tòa soạn lúc đó đã không khỏi kinh ngạc trước tài năng của cậu.

{keywords}

Tất cả mọi người đều bị choáng ngợp trước tài năng thiên bẩm của Aryan Parab khi cậu bé mới chỉ 8 tuổi.

Khi một phóng viên hỏi sinh nhật của cô - ngày 25/3 năm sau, 2015 sẽ rơi thứ mấy? Aryan chống tay lên cằm và đáp nhanh là thứ tư. Một người khác cũng hỏi ngày 1/8/2020 là thứ mấy và sau 30 giây, thần đồng nhỏ tuổi trả lời chính xác là thứ bảy mà không nhờ vào bất cứ phần mềm hay tài liệu nào.

Được biết, ở trường, Aryan được giáo viên nhận xét là rất giỏi toán. Ông nội của cậu bé, ông Suryakant Bhosle nói rằng, cậu rất thích những con số và thường “chơi đùa” với những ngày tháng ở trong đầu và đưa ra các thống kê về một vấn đề gì đó.

Ông nội cho biết: "Aryan có thể nói chính xác lịch trong một năm bất kì chỉ trong vòng 20-25 phút chuẩn bị, mà không cần tham khảo bất cứ tài liệu gì. Cháu có cái nhìn rất sâu về thời gian".

Trang Oddity Central còn cho biết thêm, bố mẹ Aryan chia sẻ, cậu khá nhút nhát nhưng lại có niềm đam mê với số học, đặc biệt là những con số trên quyển lịch. Để có thể cho câu trả lời trong giây lát, cậu bé phải thực hiện rất nhiều phép tính nhẩm nhanh trong đầu.

"Đôi khi em thường nhớ những ngày đầu tiên của tháng, sau đó đếm theo tuần. Các yếu tố như năm nhuận cũng cần nhớ kỹ." - Aryan giải thích.

Trong quá trình nghiên cứu, cậu bé thần đồng nhí cũng đã tìm ra quy luật tính toán ngày tháng. Cụ thể là ngày tháng có xu hướng lặp lại sau 11 năm. Và ngày sinh nhật của mỗi người hoặc ngày bất kỳ nào trong năm nay sẽ rơi vào cùng một ngày của 11 năm trước.

Hiên tại, Aryan có thể nhớ tất cả ngày sinh nhật của bạn cùng lớp, người thân và hàng xóm. Cậu bé còn dễ dàng ghi nhớ các số liệu về ngày tháng, đặc biệt là những mốc thời gian liên quan đến lãnh đạo các quốc gia và những sự kiện nổi bật.

  • Thu Phương (tổng hợp từ The Times of India và Oddity Central)