Tờ North Korea Times vừa đưa tin, kể từ năm nay, tất cả học sinh cấp 3 của Triều Tiên sẽ phải dành ra 81 giờ học để nghiên cứu về cuộc đời và sự nghiệp chính trị của nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un như là một môn học bắt buộc.

{keywords}

Từ năm nay, học sinh Triều Tiên sẽ có thêm môn học mới nghiên cứu về cuộc đời và sự nghiệp chính trị của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Thông tin từ kênh truyền hình KBS, Hàn Quốc cho biết, môn học bắt buộc này sẽ được phân bổ đều vào ba năm trung học theo đúng kế hoạch giáo dục chính thức do Ủy ban Giáo dục Triều Tiên biên soạn.

Trước đó, học sinh trung học của đất nước này đã phải dành 160 giờ để nghiên cứu về cuộc đời và sự nghiệp Kim Il-sung (Kim Nhật Thành), người sáng lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và 148 giờ để học về nhà “độc tài” Kim Jong-il, người cha quá cố của lãnh đạo Kim Jong-un.

Tuy các nhà lãnh đạo từ trước tới nay đều có được sự sung bái của mọi người dân Triều Tiên nhưng rất nhiều người lại không biết những thông tin cơ bản về họ như năm sinh, nơi sống hay con cái… Dù tuổi tác của nhà lãnh đạo Triều Tiên luôn được giữ bí mật, nhiều chuyên gia vẫn khẳng định rằng Kim Jong-un sinh năm 1983.

Kênh truyền hình KBS cũng cho biết thêm, môn học mới sẽ tập trung vào sự ra đời và những năm nắm quyền đầu tiên của ông Kim và được biên soạn dựa trên những tài liệu của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) cung cấp.

Các học sinh cũng sẽ được giảng dạy và nghiên cứu về những lời trích dẫn, chỉ đạo và cả những sắc lệnh mà ông Kim đưa ra cho Đảng Lao động và Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Được biết, lệnh ban hành môn học mới bắt buộc cho tất cả học sinh trung học trên lãnh thổ Triều Tiên được cho là một phần trong những nỗ lực của nhà lãnh đạo Kim Jong-un để củng cố quyền lực trước ngày kỷ niệm tròn ba năm ông chính thức cầm quyền vào tháng 12.

Thời điểm hiện tại cũng xuất hiện nhiều nghi vấn về việc liệu các bài học trong mộn học bắt buộc này có lặp lại những câu chuyện hư cấu để tăng cường sự sung bái của người dân đối với nhà lãnh đạo của mình như đã từng làm với môn học về Kim Nhật Thành và Kim Jong-il trước đây hay không?

  • Thu Phương (Theo North Korea Times)