- Sự việc đáng tiếc xảy ra tại trường tiểu học Lê Quý Đôn, quận Gò Vấp, TP.HCM khiến em T.G.B (6 tuổi, học sinh lớp 1/12) tử vong.

Theo lời kể của một giáo viên trong trường, sự việc xảy ra vào giờ ăn trưa ngày 9/12,  khi tất cả học sinh tập trung ở khu vực nhà ăn tại tầng trệt một số người nghe thấy tiếng rầm từ trên lầu đã chạy lên và phát hiện em T.G.B (6 tuổi, học sinh lớp 1/12) bị chiếc tủ đựng đồ bán trú của học sinh trong phòng ngủ (lầu 3) đè lên người.

{keywords}

Trường tiểu học Lê Quý Đôn nơi xảy ra sự việc đáng tiếc

Nhà trường tức tốc đưa em B đi cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng, em đã B qua tử vong vào tối cùng ngày.

Được biết, B là một học sinh ngoan, lễ phép, có hoàn cảnh đặc biệt. Mẹ B làm công nhân, sau B còn có một em gái đang học mẫu giáo cả nhà thuê trọ tại Q.Gò Vấp.

Chiếc tủ đựng đồ bán trú đè lên người em B làm từ gỗ ép dựng sát tường. Mỗi phòng có hai kê sát nhau, mỗi tử được chia thành chia thành 20 ô nhỏ có cửa để đựng mền gối và các vật dụng các cho từng học sinh.

Sau sự việc xảy ra, nhà trường đã thuê thợ vít tất cả các tủ vào tường.

Trao đổi với VietNamNet, trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp, Đặng Thanh Tuấn cho biết phòng rất tiếc vì sự việc xảy ra. Phòng và các cơ quan hỗ trợ mọi chi phí để lo tang lễ cho cháu B.

Về phía Sở GD-ĐT TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc cho biết, “ Sở đã nghe báo cáo của Gò Vấp về vụ việc, đã chỉ đạo phòng giáo dục, quận chăm lo hết sức cho cháu B từ khi vào bệnh viện. Nhưng rủi rõ xảy ra, chúng tôi chia buồn cùng gia đình em B.

Chiều nay (10/12) gia đình, đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM, Phòng GD-ĐT Gò Vấp, ban giám hiệu nhà trường… đưa em B về nơi an nghỉ.

Lê Huyền