- Á hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My, SV Học viện Thời trang London chia sẻ thời đi học cô từng “cảm nắng” bạn trai khác lớp, chơi thể thao rất giỏi. Tuy nhiên đó chỉ là xúc cảm tuổi học trò và cũng trôi qua rất nhanh.

Á hậu Việt Nam 2014 vừa có cuộc giao lưu về chủ đề Hệ lụy yêu sớm vừa được tổ chức tại báo Giáo dục&Thời đại.

{keywords}
Huyền My theo dõi câu hỏi của bạn đọc. Ảnh: Giáo dục - Thời đại.

Mẫu người yêu lý tưởng

Nói về mẫu hình người yêu lý tưởng, Huyền My cho biết cô rất thích xem phim Hàn Quốc, chính vì thế hình mẫu người yêu phải là một người đàn ông lãng mạn. Quan trọng hơn, người đó phải là người hiểu được tính cách và công việc của Huyền My. Mỗi khi có ai đến nhà thì bà nội của My đều trêu rằng “có trị được nó không?” vì Huyền My là một người rất cá tính.

Trả lời câu hỏi khi đã là Á hậu, trong thời đại ngày nay điều gì là quan trọng nhất với một cô gái đẹp, nhất là với những người nổi tiếng, Á hậu Huyền My cho rằng một cô gái đẹp hình thức thì vẫn chưa đủ mà còn phải đẹp về tâm hồn. Nhất là với những người nổi tiếng thì vẻ đẹp bên trong càng phải được chú ý hơn.

Ngay bản thân My khi đã là một Á hậu, My ý thức được hơn việc trau dồi kiến thức và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội như: Tham gia công tác xã hội và giới thiệu về hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam với bạn bè thế giới.

Đối mặt câu hỏi khó

Một học sinh lớp 8 thẳng thắn đặt câu hỏi: “Chị Huyền My xinh đẹp, em muốn hỏi chị tuổi nào là không yêu sớm? Em đang học lớp 8, đã có bạn trai trong lớp viết thư và đi theo lúc tan học, em có nên nhận lời không?”

{keywords}
Á hậu Việt Nam 2014 Huyền My (Ảnh: VietNamNet).

Á hậu Huyền My chia sẻ: “Nếu mà là tình yêu gia đình thì chị nghĩ rằng ngay từ khi sinh ra mình đã có tình yêu với gia đình. Còn nếu là tình yêu lứa đôi thì theo chị em nên suy nghĩ thật kỹ. Tốt nhất, theo chị em đang học lớp 8 vì vậy em nên dành nhiều thời gian hơn cho việc học

Một học sinh lớp 9 cho rằng tình yêu tuổi học trò có mặt tích cực và rằng “bạn em có người yêu, cả hai cùng giúp nhau học tập, san sẻ khó khăn, đưa đón nhau đi học... Chị có thấy vậy không?”

Á hậu Huyền My cho rằng: “Chị nghĩ rằng việc gì cũng có hai mặt, ngay cả tình yêu học trò cùng vậy. Nếu như các bạn yêu nhau bằng một tình yêu trong sáng và thực sự giúp đỡ nhau trong học tập thì điều đó cũng rất tốt đấy chứ! Chúc hai em học tốt!”

Suy nghĩ kỹ và tham khảo ý kiến gia đình

Nói về chuyện gia đình định hướng con cái trong các mối quan hệ bạn bè khác giới, Á hậu Huyền My chia sẻ: Năm nay cô vừa tròn 19 tuổi, bố mẹ cô rất khắt khe trong việc giáo dục con cái, nhất là với việc quan hệ với bạn bè khác giới.

Cô nghĩ rằng, việc định hướng con cái quan hệ với bạn bè khác giới nhưng bố mẹ cũng không nên có cái nhìn cực đoan. Vì trong số bạn bè khác giới cũng có nhiều người tốt và có thể giúp đỡ mình trong nhiều việc mà bạn bè cùng giới không thể hỗ trợ được.

Huyền My hi vọng gia đình và các bậc phụ huynh nên dành thời gian tiếp xúc, trò chuyện với con cái và bạn bè của em ấy để có cái nhìn thiện cảm hơn. Lúc đó chú sẽ có những định đúng và trúng về mối quan hệ bạn bè khác giới hơn.

Với nhiều ông bố, bà mẹ, để tránh sa đà yêu đương, quan hệ không rõ ràng, nhất là tránh nhiều cạm bẫy khó lường ngoài xã hội, có con gái là phải theo sát từng bước, đưa đi học, đón về, đến sinh nhật bạn cũng cần bố đi cùng, Huyền My cho biết: “Đến bây giờ bố mẹ vẫn luôn đồng hành và theo sát My trong tất cả mọi việc. Tuy nhiên, bố mẹ vẫn luôn tôn trọng và dành cho cô những khoảng thời gian riêng với bạn bè. Bố mẹ cũng là người rất tâm lý và hiểu con cái nên chỉ đưa ra những định hướng mà không hề áp đặt.

Nhiều lúc cô cũng muốn được đi chơi, tự do với bạn bè nhưng cô hiểu rằng bố mẹ luôn muốn cho cô những điều tốt nhất vì vậy trước khi làm bất cứ việc gì cô cũng suy nghĩ rất kỹ càng và tham khảo ý kiến của bố mẹ”.

Mọi năm vào dịp Noel My thường ở nhà để ăn mừng cùng gia đình. Bình thường My chỉ được đi chơi đến 22h. Nhưng năm nay sau khi My đăng quang ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014, bố mẹ ưu ái hơn cho về muộn hơn một chút khoảng 1 tiếng. Một mặt cũng là My đã trưởng thành hơn nên bố mẹ cũng yên tâm hơn trong các mối quan hệ xã hội.

“My nghĩ rằng không phải ai đi chơi về khuya cũng yêu đương linh tinh bởi nhiều người có những mối quan hệ và đặc thù công việc riêng. Theo My, bạn nên giải thích rõ ràng với bố mẹ và quan trọng là phải tạo được niềm tin với bố mẹ” – cô chia sẻ.

  • Đăng Duy (lược trích)