- Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội được đào tạo tiến sĩ ngành Kỹ thuật cơ khí. Đây là trường ĐH đầu tiên thuộc Bộ Công thương được đào tạo tiến sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Sau quá trình kiểm tra, thẩm định khắt khe về cơ sở vật chất, thầy hướng dẫn Bộ GD-ĐT đã quyết định Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội có đủ điều kiện đào tạo tiến sĩ ngành  Kỹ thuật cơ khí.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga (trái) trao quyết định đào tạo tiến sĩ ngành Kỹ thuật cơ khí cho Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội (Ảnh: VC).

Thứ trưởng Ga chia sẻ: “Các doanh nghiệp Nhật Bản, Đài Loan,…khi gặp Bộ GD-ĐT đều đánh giá cao chất lượng kỹ sư được đào tạo từ Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, không thua kém nước ngoài. Đây là sự tin tưởng, đánh giá tin cậy của xã hội với nhà trường”.

Thứ trưởng tin tưởng đào tạo trình độ tiễn sĩ của trường sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, bổ sung nhân sự ngành Kỹ thuật cơ khí cho các trường đại học, các viện nghiên cứu trong nước.

Nhận quyết định trên, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội Trần Đức Quý khẳng định trường sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất cũng như mời các nhà khoa học hàng đầu từ các ĐH, các viện nghiên cứu trong nước về hướng dẫn cho các nghiên cứu sinh, tạo ra các đề tài khoa học có tính ứng dụng cao.

Ông Quý cũng cho biết mục tiêu phấn đấu của trường trong 1-2 năm tới mỗi năm mở một ngành thạc sĩ, một ngành tiến sĩ khối kỹ thuật và “đào tạo này cũng phải như đào tạo kỹ sư, ra trường phải được xã hội công nhận”.

  • Văn Chung