-Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề Hoàn Cầu (TP.HCM) nộp đơn lên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM đề nghị giải thể trường và xin nghỉ việc vì nếu hoạt động cũng không có gì làm.

Xác nhận với VietNamNet, ông Trần Nguyễn Hoàng Phương cho biết ông nộp đơn xin nghỉ việc và giải thể trường vì “nếu hoạt động chúng tôi cũng không có gì làm”.

“Hai năm nay, trường không tuyển được sinh viên nào. Khi 10 sinh viên khóa cuối ra trường vào tháng 7 và tháng 8 năm 2014 chúng tôi ngưng hoạt động từ lúc đấy đến nay.”- ông Phương cho biết

Cũng theo ông Hoàng Phương, lẽ ra việc giải thể trường là do Hội đồng quản trị quyết định nhưng từ lâu Hội đồng quản trị không lên trường, ban giám hiệu không liên lạc được với HĐQT, cán bộ công nhân viên không có việc làm nên ông chủ động làm văn bản gửi xin giải thể và nghỉ việc. Còn việc giải quyết đồng ý hay không thuộc quyền của Sở LĐ-TB và XH TP.HCM.

Hiện tại văn phòng của Trường trung cấp nghề Hoàn Cầu đang lưu tại quận 6, nhưng cơ sở vật chất phục vụ việc dạy học ( ở quận Tân Bình) trước đây thuê mướn đã trả lại từ tháng 1/2015. Hai năm qua việc trả lương cho cán bộ, giáo viên do tự cân đối từ ngân quỹ còn dư lại.

  • Lê Huyền