- Ba trong số bốn giáo viên phải thuyên chuyển công tác tại Trường tiểu học Trung An, Củ Chi, TP.HCM sau sự việc cô giáo uống thuốc tự tử năm ngoái đã trả quyết định thuyên chuyển công tác.

{keywords}

Người duy nhất nhận quyết định thuyên chuyển là cô Hồ Thị Bích Quyền. Cô Quyền cũng là người đã uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng trước đó do những uất ức trong công việc. Cô Quyền nhận quyết định thuyên chuyển về Trường Tiểu học Phú Hòa Đông 2 từ đầu tuần tới.

Ba giáo viên còn lại gồm cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp (cán bộ phòng pháp chế) và cô Trần Thị Sương (cán bộ ban thanh tra nhân dân) và cô

cô Phạm Thị Kỳ Trân, Hiệu trưởng không nhận quyết định thuyên chuyển và đang đề đạt nguyện vọng gửi Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi để chờ sự bố trí hợp lý.

Được biết trong số ba giáo viên này, hai cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp và cô Trần Thị Sương đều có hoàn cảnh khá khó khăn. Trong đó, cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp hiện đã 51 tuổi nên không muốn thuyên chuyển công tác mới. Còn cô Trần Thị Sương có hoàn cảnh khá éo le khi hai 2 con nhỏ đang theo học tại Trường tiểu học Trung An mắc bệnh nan y.

Trước đó,(ngày 27/10) cô Hồ Thị Bích Quyền, giáo viên dạy lịch sử Trường tiểu học Trung An, Củ Chi khi được phân làm tổng phụ trách đội - công việc mà Quyền thấy không phù hợp đã uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng.

Ngoài ra hai giáo viên khác trong danh sách bị thuyên chuyển là cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp và cô Trần Thị Sương cũng đã nhiều lần tố cáo sai phạm của hiệu trưởng Phạm Thị Kỳ Trân.

Trước sự việc này Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi khi báo cáo UBND huyện đã đề nghị huyện sắp xếp lại một số nhân sự để các cá nhân thay đổi môi trường công tác. Vài ngày qua Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi có quyết định thuyên chuyên công tác cả 4 giáo viên liên quan.

  • Lê Huyền