- Bộ Nội vụ đã có công văn yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo về bộ trước 9/1 về kỳ thi tuyển giáo viên 2014. Tuy nhiên theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn báo cáo này “không đạt yêu cầu, phải làm lại”.

Chiều muộn 12/1, trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết Bộ đã nhận văn bản báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc liên quan đến một số bức xúc của ứng viên và thông tin của báo chí về kỳ tuyển dụng viên chức giáo dục của tỉnh năm 2014.

{keywords}

Hai quyết định về tuyển dụng viên chức giáo dục của tỉnh Vĩnh Phúc năm 2014. (Ảnh: Văn Chung)

Tuy nhiên, theo ông Tuấn “văn bản này không đạt yêu cầu, phải làm lại. Vĩnh Phúc phải sớm hoàn thành, báo cáo về Bộ Nội vụ trước ngày 14/1”.

Trước đó, ngày 7/1, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã ký công văn hỏa tốc gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu báo cáo công tác tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2014.

Cùng ngày, qua liên lạc điện thoại, ông Bùi Minh Hồng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết hiện việc hoàn thiện văn bản báo cáo Bộ Nội vụ “đang được rà soát, hi vọng sẽ xong sớm”.

Như VietNamNet đã thông tin, ngày 19/6/2014, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc và Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc ra văn bản số 836 hướng dẫn tuyển dụng giáo viên tiểu học và hợp đồng giáo viên mầm non năm 2014 thông qua thi tuyển. Sau đó, UBND các huyện đã có kế hoạch tuyển dụng giáo viên năm 2014.

Tuy nhiên vào phút chót, UBND tỉnh quyết định việc tổ chức thi viên chức ngành GD-ĐT năm 2014 tổ chức tập trung thi tập trung ở cấp tỉnh, đồng thời ban hành Quyết định số 2319 ngày 26/8/2014 về việc thành lập Hội đồng thi tuyển viên chức ngành GD-ĐT năm 2014 của tỉnh.

Sau khi tổ chức thi xong, vào ngày 24/10/2014, UBND tỉnh Vĩnh Phúc lại tiếp tục ra văn bản 6376/UBND-TH1 để thay đổi trong việc xác định người trúng tuyển.

Động thái bất ngờ này tiếp tục được mở rộng khi thay đổi các cách thức lấy thí sinh trúng tuyển. Việc làm của UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã khiến nhiều thí sinh bức xúc bởi quyền lợi của họ bị ảnh hưởng khá nhiều.

Các thí sính mong mỏi: “Kết quả thi tuyển giáo viên vừa qua đã là khách quan, công bằng, minh bạch và không có tiêu cực rồi. Chúng tôi mong UBND tỉnh trả kết quả này về cho các huyện, thị để các huyện, thị làm đúng trọng trách của mình. Hay nói cách khác chúng tôi mong muốn và đề nghị UBND tỉnh thu hồi lại công văn số 6376/UBND-TH1 và thực hiện theo công văn 836/HDLS-SGDĐT-SNV nhất quán như ban đầu”.

  • Văn Chung