Các nhân vật cổ tích nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn, chuột Mickey, vịt Donal, công chúa ngủ trong rừng, bạch mã hoàng tử… sẽ cùng xuất hiện trong lâu đài cổ tích Disneyland lần đầu tiên xuất hiện ở TP.HCM.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Ngày hội 40 năm GD&ĐT TP.HCM phát triển” do Sở GD&ĐTTP.HCM phối hợp với công ty CP văn hóa Ngôi Nhà Xanh tổ chức.

{keywords}

Sân khấu biểu diễn các hoạt cảnh cổ tích trong lâu đài Disneyland - Ảnh: BTC 

Thế giới thần tiên với lâu đài Disneyland thơ mộng như công viên Disneyland nổi tiếng ở Hồng Kông, Nhật Bản, Mỹ… sẽ không còn xa vời đối với các em nhỏ ở TP.HCM nữa. Mô hình lâu đài Disneyland thu nhỏ sẽ được trang hoàng ngay trong khuôn viên của Hội trường Thống Nhất xuất hiện xuyên suốt 3 ngày hội (ngày 20,21,22/3).

{keywords}

Phối cảnh không gian lâu đài Disneyland thần tiên dành cho các bé vui chơi và chụp ảnh - Ảnh: BTC

Tại lâu đài Disneyland, các bé sẽ được hòa mình vào thế giới cổ tích, gặp gỡ các nhân vật hoạt hình đáng yêu, nghe kể chuyện, xem ca nhạc kịch trẻ thơ. Đặc biệt, các bé sẽ được hóa trang thành những nhân vật cổ tích mình yêu thích và chụp ảnh lưu niệm trong lâu dài Disneyland.

{keywords}

Không gian trưng bày gian hàng dành cho các trường học - Ảnh: BTC

Ngoài không gian lâu đài Disneyland, trong khuôn khổ “Ngày hội 40 năm GD&ĐT TP.HCM phát triển” còn có nhiều hoạt động hấp dẫn cho học sinh như: trưng bày rô-bốt khổng lồ, thế giới sách, khu trò chơi dân gian. Tại đây còn có các buổi trình diễn văn nghệ với nhiều ca sĩ nổi tiếng…

{keywords}

Phối cảnh không gian triển lãm phong trào “Trường học thân thiện học sinh tích cực” - Ảnh: BTC

Đặc biệt, tại ngày hội quy tụ hơn 500 gian hàng của các doanh nghiệp liên quan đến giáo dục và các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố trưng bày các sản phẩm và thành tựu nổi bật. Đây là dịp để các Phòng Giáo dục và Đào tạo 24 Quận-Huyện, 16 cụm các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường trung học chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố trưng bày phong trào“Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Sẽ có những những không gian học tập tiên tiến, thân thiện, hình ảnh và các mô hình về các phong trào nổi bật của các trường.

{keywords}

Các em học sinh sẽ được nhận vé mời đến tham quan và vui chơi tại Ngày hội tại Dinh Thống Nhất - Ảnh: BTC 

Ngày hội sẽ là một sân chơi ngoại khóa hoành tráng, hấp dẫn và bổ ích dành cho các em nhỏ và gia đình. Ngoài các hoạt động giải trí, đây sẽ là nơi giáo dục cho các em nhỏ về những bài học lịch sử, niềm đam mê đọc sách, nghiên cứu khoa học… qua những không gian học thuật, những tác phẩm triển lãm hình ảnh, hiện vật về thành tựu của ngành giáo dục từ năm 1975 đến nay.

“Ngày hội 40 năm GD&ĐTTP.HCM phát triển” do Sở GD&ĐT phối hợp với công ty CP văn hóa Ngôi Nhà Xanh tổ chức tại Hội trường Thống Nhất. Đây là hoạt động lớn nhằm kỷ niệm 40 năm ngành Giáo dục Thành phối đổi mới, hội nhập và phát triển (1975 - 2015).

Ngày hội mở cửa tự do tham quan từ 8h-21h các ngày 20,21,22/3/2015.

Mọi hoạt động và hình ảnh của ngày hội sẽ được cập nhật trên website www.ngayhoigiaoduc.edu.vn

Tấn Tài