- Không chỉ kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường bằng chiến dịch “Ông Táo ghét túi nilon 2015”, chiều nay, các bạn trẻ của nhóm Water Wise Vietnam còn ra quân dọn sạch hồ bảo vệ nguồn nước, giúp người dân thả cá đồng thời vận động nhân dân nâng cao ý thức không thả tro, vàng mã, bát hương, bàn thờ,… xuống sông hồ.


Bắt đầu từ 13h30’, bốn thành viên của nhóm đã có mặt tại hồ Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) với 5 chiếc vợt rác tự chế, găng tay, cờ khẩu hiệu,….bắt đầu vớt rác.

{keywords}

Sau hơn 3 tiếng dọn dẹp, rác xung quanh hồ Ngọc Khánh đã được vớt sạch. Với số rác vớt được, nhóm các bạn trẻ chất gọn gàng trên bờ hồ, sau đó được mang bỏ vào thùng rác. 

{keywords}

“Bà Táo 9X” – Nguyễn Thu Hằng

Bạn Nguyễn Đức Anh – phụ trách nhóm cho biết: “Năm nay ý thức người dân đã được nâng cao rõ rệt. Bằng chứng là số lượng rác thải bị thả xuống hồ ít hơn rất nhiều so với năm ngoái. Đây là năm thứ 2 chúng mình tổ chức chiến dịch “Ông Táo ghét túi nilon”.

Để chuẩn bị cho chiến dịch này, nhóm đã chuẩn bị từ hơn một tháng trước.

{keywords}

Vợt rác tự chế là công cụ chính cho buổi hoạt động ý nghĩa này.

Ngày 22 Tết Âm lịch, ba thành viên của nhóm đã “hóa thân” thành ông Táo, bà Táo đi dán poster, đạp “xe đạp cá” quanh Hà Nội kêu gọi mọi người “thả cá xin đừng thả túi nilon”.

{keywords}

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ lao động rác ở quanh hồ Ngọc Khánh đã được vớt sạch.

Bạn Nguyễn Thu Hằng (học sinh lớp 12, trường THPT Liên cấp Olympia) chia sẻ: “Tham gia chiến dịch ý nghĩa này không chỉ giúp đỡ được cộng đồng mà bản thân mình cũng nhận được rất nhiều, đó là niềm vui khi được sống vì mọi người, là những trải nghiệm khi làm việc có ích và mình còn quen được rất nhiều bạn bè. Mình hi vọng với chiến dịch này mọi người sẽ nâng cao ý thức hơn và sang năm mình sẽ không còn đóng vai “bà Táo” đi vớt rác nữa”.

{keywords}

Hỗ trợ cô lao công mang rác để vào thùng rác.

  • Nguyễn Tuyết